Ông Kim Jong-un chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử


Thứ 3, 20/03/2018 | 23:32


Cùng sự kiện

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Nga.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Nga.

Theo Yonhap, nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 19/3 đã gửi lời “chúc mừng chân thành” tới Tổng thống Vladimir Putin sau khi ông Putin giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Nga vào cuối tuần trước.

Tin tức - Ông Kim Jong-un chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Tổng thống Putin (trái) và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hữu nghị "có lịch sử lâu dài" giữa Nga và Triều Tiên sẽ tiếp tục được duy trì, đồng thời cho biết sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ này theo đúng nguyện vọng và niềm mong mỏi của người dân hai nước.

Mặc dù chưa được công bố chính thức song kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy ứng cử viên độc lập Vladimir Putin nhận được 76,69% phiếu ủng hộ trên tổng số hơn 99% số phiếu được kiểm. Ông cũng là ứng cử viên có số phiếu ủng hộ cao nhất so với 7 đối thủ còn lại. Kết quả này cho thấy Tổng thống Putin gần như chắc chắn sẽ đắc cử và lãnh đạo nước Nga trong nhiệm kỳ thứ 4.

Liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, Tổng thống Putin từng nói không thể giải quyết vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng các lệnh trừng phạt và gây sức ép. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Nga ủng hộ đối thoại, cho rằng đây là cách duy nhất và là nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho tất cả các bên. Ông cũng từng khen nhà lãnh đạo Kim Jong-un là người “trưởng thành, khôn khéo” và giành thế thắng trong cuộc đối đầu với phương Tây.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-chuc-mung-tong-thong-putin-tai-dac-cu-a223207.html