Kỳ diệu bà mẹ sinh đôi bằng hai tử cung khác nhau ở Anh


Thứ 5, 02/08/2018 | 08:10


Hiện tượng này cực kỳ hiếm gặp, 500 triệu ca mới có một và trên thế giới mới chỉ ghi nhận không đến 100 ca tương tự.

Hiện tượng này cực kỳ hiếm gặp, 500 triệu ca mới có một và trên thế giới mới chỉ ghi nhận không đến 100 ca tương tự.

Phát hiện ra mình mang song thai là điều bất ngờ tuyệt vời đối với một người phụ nữ. Nhưng đối với Jennifer Ashwood, một bà mẹ 31 tuổi ở Anh thì có tới 2 sự bất ngờ.

Đó là khi bác sĩ thông báo rằng cô có 2 tử cung. Đặc biệt hơn là mỗi trứng rụng vào một tử cung và được thụ tinh cùng lúc. Các bác sĩ nói rằng khả năng có thai đôi như trường hợp của Jennifer vô cùng hiếm, tỷ lệ xảy ra khoảng 1/500 triệu ca sinh nở.

Hình ảnh siêu âm cho thấy Jennifer Ashwood mang song thai ở 2 tử cung khác nhau. Ảnh: SWNS

Jennifer và chồng đã phát hiện ra điều này khi đi siêu âm vào tuần thứ 20 của thai kỳ. Trước đó, cô đã có một bé gái 8 tuổi nhưng hoàn toàn không biết gì về việc mình có hai tử cung vì việc sinh nở lúc đó khá dễ dàng.

"Bạn tưởng mình biết rõ cơ thể mình lắm nhưng hóa ra không. Tôi 31 tuổi, đã có một con rồi nhưng vẫn ngạc nhiên về chính cơ thể mình trong lần sinh này", Jennifer chia sẻ.

Bác sĩ đã đưa ra lời cảnh báo Jennifer rằng khả năng rất cao cô sẽ bị sinh non hoặc tồi tệ hơn là sảy thai.

Bất chấp rủi ro, Jennifer và chồng đã quyết định giữ lại song thai và cô đã vừa hạ sinh 1 bé trai tên Piran nặng 2,6kg và 1 bé gái tên Poppy nặng 2,4kg bằng phương pháp sinh mổ sau 34 tuần mang thai. Sức khỏe của cô và hai bé đều ổn định.

Hai thiên thần nhỏ của Jennifer Ashwood chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ. Ảnh: SWNS

Người mẹ được ra viện sau 5 ngày sinh còn cặp sinh đôi ở lại đó 2 tuần để điều trị vàng da và hỗ trợ chăm sóc. "Bây giờ tôi vô cùng bận rộn và ít khi được ngủ nhưng bù lại là hai thiên thần đáng yêu lúc nào cũng vui vẻ", người mẹ nói.

Được biết đa số thai phụ có cơ quan sinh sản khác thường như cô Jennifer Ashwood chỉ mang thai ở một trong hai bên tử cung. Việc có hai tử cung không làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai nhưng có nguy cơ gây sảy thai và sinh non.

Bích Nga (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-dieu-ba-me-sinh-doi-bang-hai-tu-cung-khac-nhau-o-anh-a238600.html