+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ chú mèo khiếm thính tiên tri dự đoán kết quả World Cup ở Nga

    ĐS&PL Chú mèo có tên Achilles hiện nay đang rất bận rộn nghiên cứu tên các đội bóng sẽ tham dự World Cup để đưa ra dự đoán chính xác nhất.

    Chú mèo có tên Achilles hiện nay đang rất bận rộn nghiên cứu tên các đội bóng sẽ tham dự World Cup để đưa ra dự đoán chính xác nhất.

    Như hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đang cố gắng dự đoán kết quả các trận cầu World Cup, Achilles cũng đang bận rộn nghiên cứu tên các đội bóng tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh trong tháng này tại Nga. Tuy nhiê, Achilles có một lợi thế là sở hữu giác quan của mèo.

    Chú mèo lông trắng sống trong bảo tàng Hermitage tại St Petersburg đang được giới hâm mộ bóng đá ở Nga xem như một linh vật có khả năng dự đoán tỷ số các trận đấu sắp tới.

    Mèo Achilles có một trọng trách vô cùng nặng nề từ người tiền nhiệm. Đó là bạch tuộc Paul – linh vật trở nên nổi tiếng toàn cầu khi dự đoán chính xác đội vô địch World Cup 2010 là Tây Ban Nha.

    Là một trong những chú mèo ở Hermitage, từng sống trong Cung điện Mùa đông sang trọng, Achilles đã có kinh nghiệm trong việc dự đoán tỷ số ở Confederations Cup 2017.

    Mèo Achilles sẽ là linh vật dự đoán tỷ số của World Cup 2018 - Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, Achilles là một chú mèo khiếm thính – lợi thế lớn giúp chú không bị phân tâm khi đưa ra dự đoán bằng cách chọn một trong hai bát thức ăn gắn lá cờ mỗi đội.

    Trong thời gian làm nhiệm vụ, mèo Achilles mặc một chiếc áo bóng đá màu đỏ, xem biểu đồ của các đội và lịch thi đấu. Ngoài ra, chú phải di chuyển trên máy chạy bộ nhằm giữ gìn thể chất và thân hình khỏe mạnh nhất.

    Bác sĩ thú y Anna Kondratieva nói trong một buổi tập tại spa cho thú cưng gần bảo tàng: "Achilles hiện đang tập huấn chuẩn bị cho World Cup để thích ứng tốt nhất".

    "Mọi người tới thăm bảo tàng thường cho Achilles ăn quá nhiều. Khi Achilles được gửi đến đây, cậu ấy trông giống một quả bóng hơn là một con mèo. Vì vậy, chúng tôi buộc phải lập chế độ ăn uống nghiêm ngặt cho Achilles".

    Ngoài thời gian tập huấn, mèo Achilles sẽ bận rộn chụp ảnh với khách du lịch trong sân bảo tàng, xây dựng hình ảnh cá nhân và thương hiệu của một chú mèo nổi tiếng từ giải đấu lớn nhất hành tinh.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-chu-meo-khiem-thinh-tien-tri-du-doan-ket-qua-world-cup-o-nga-a231747.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan