Kỷ luật khiển trách giáo viên bị tố bắt học sinh tát nhau trên lớp


Thứ 2, 15/10/2018 | 12:10


Một giáo viên ở Hà Nội vừa bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì bị phụ huynh tố phạt học sinh bằng cách bắt các em tát nhau trên lớp.

Một giáo viên ở Hà Nội vừa bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì bị phụ huynh tố phạt học sinh bằng cách bắt các em tát nhau trên lớp.

Nội dung đơn kiến nghị của một phụ huynh cho biết: "Trong giờ học ngày 29/9, cô giáo T.T.M.H - giáo viên chủ nhiệm lớp 6D Trường THCS Thọ Xuân đã xem sổ ghi đầu bài và phát hiện có hai học sinh mắc lỗi "nói chuyện trong giờ học, rồi bị sao đỏ bắt được ghi vào. Căn cứ vào nội quy lớp học, hai học sinh này sẽ bị trách phạt ở mức độ nhẹ để rút kinh nghiệm lần sau.

Tưởng chừng như với một lỗi vi phạm nhỏ của các em học sinh lớp 6, cô giáo chỉ nhắc nhở, phê bình trước lớp làm gương cho các bạn. Tuy nhiên, cô giáo đã đưa ra một hình thức kỷ luật là yêu cầu hai em học sinh đứng trên bục giảng, trước sự chứng kiến của tất cả các bạn học sinh trong lớp và tát vào mặt nhau làm hình phạt".

Bản tường trình về sự việc do cô T.T.M.H viết từ ngày 1/10. Ảnh: Vietnammoi. 

Cũng trong đơn phản ánh, phụ huynh này cho rằng, sau khi tan trường về, gia đình thấy má con sưng lên, khép nép vào nhà. Tưởng con đi học đánh nhau với bạn nên đã truy hỏi đến cùng, bắt cháu nói ra sự thật.

"Chúng tôi cùng bà con lối xóm, ai nấy ngỡ ngàng khi nghe cháu khóc nức nở, trần thuật sự việc. Không ngờ một giáo viên chủ nhiệm lại nhẫn tâm xúi giục các cháu học sinh đánh phạt lẫn nhau trên lớp trước sự chứng kiến của cả lớp như vậy. Chúng tôi cho rằng, phương pháp giáo dục và hành vi xử lý kỉ luật của cô H. là không thể chấp nhận được, vi phạm quyền trẻ em, vi phạm đạo đức của người làm giáo dục...", phụ huynh viết trong đơn.

Về việc này, chiều 15/10, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT Đan Phượng xác nhận đã nhận được nội dung phản ánh của phụ huynh và đang yêu cầu làm rõ sự việc. Cụ thể, bà Hằng nói: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử một tổ công tác do Phó Phòng phụ trách khối THCS dẫn đầu tới trường để khảo sát tình hình, yêu cầu giáo viên làm bản tường trình. Theo báo cáo, hai em này là học sinh cá biệt và có vi phạm một số nội quy của lớp. Hai em bị nhắc nhở nhiều lần, sau đó tiết sinh hoạt, cô đưa hai em kiểm điểm trước lớp, sau khi kiểm điểm cô quay xuống làm việc với lớp trưởng, ở trên hai bạn có đánh nhau. Cô H. là cô giáo mới ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế của huyện”.


“Do mắc khuyết điểm, cô bắt hai em lên kiểm điểm và đứng trên bục giảng. Tại đó, hai em này đã đánh nhau, cô giáo đã mắng nặng lời với các em. Sau đó, cô giáo H. thấy hành động mắng học sinh của mình là không chuẩn nên đã gặp gỡ, trao đổi với gia đình các em và xin lỗi phụ huynh. Phòng yêu cầu cô giáo viết bản tường trình, bản kiểm điểm. Theo đó, nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật và kỷ luật cô H. với hình thức khiển trách", bà Hằng nói về sự việc.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-khien-trach-giao-vien-bi-to-bat-hoc-sinh-tat-nhau-tren-lop-a247734.html