Lãnh án tù vì lập mưu giết chồng "đồng nghiệp" để chiếm đoạt vợ


Thứ 4, 31/10/2018 | 14:08


Cùng sự kiện

Dù đã có gia đình nhưng vì nảy sinh tình cảm đơn phương và muốn chiếm đoạt chị L., đối tượng Long đã lập mưu giết hại chồng "đồng nghiệp".

Dù đã có gia đình nhưng vì nảy sinh tình cảm đơn phương và muốn chiếm đoạt chị L., đối tượng Long đã lập mưu giết hại chồng "đồng nghiệp".

Ngày 31/10, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên toà xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Quang Long (52 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) 7 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Long nảy sinh tình cảm đơn phương với chị L. (49 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, Vĩnh Long), cùng hành nghề bán quần áo lưu động. Long nhiều lần đến nhà chơi và khá thân thiết với anh K. (48 tuổi, chồng chị L.). Long biết rõ hai con của chị L. đều đi học xa nhà nên nảy sinh ý định giết anh K. nhằm chiếm đoạt người thương.

Nghĩ là làm, khoảng 4h ngày 29/12/2016, Long thức dậy sớm và nói dối với vợ là đi mua gà để đến nhà anh K. thực hiện âm mưu giết người. Đến nơi, Long nói dối xe bị hỏng và nhờ anh K. kiểm tra giúp. Lợi dụng lúc anh K. không để ý, Long dùng thanh gỗ thủ sẵn tấn công vào vùng đầu anh K. khiến nạn nhân bất tỉnh.

Đối tượng giết chồng "đồng nghiệp" vì yêu đơn phương tại phiên tòa. Ảnh: Người Đưa Tin

Lúc này, con gái của anh K. đang ở trong nhà nghe tiếng kêu của cha nên chạy thông báo cho người thân đưa anh K. đi cấp cứu. Qua khám nghiệm hiện trường, cùng các nhân chứng, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án hình sự, nghi can được xác định là Dương Quang Long nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Long thừa nhận hành vi mưu sát của mình. Long khai nhận, gia đình anh K. và Long cùng là đồng nghiệp kinh doanh mặt hàng quần áo, giày dép lưu động nhiều nơi. Long cũng thường xuyên đến nhà anh K. chơi nên được xem như người thân trong gia đình. Do có tình cảm đơn phương với chị L. nên Long đã lập mưu sát hại anh K. để dễ bề tiếp cận chị L. nhưng bất thành.

Tại tòa, bị cáo Long đã tỏ ra ăn năn, thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả. Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Long 7 năm tù giam.

Được biết, phiên tòa xét xử bị cáo Long đã từng bị hoãn nhiều lần.

Cụ thể, tháng 4/2017, Viện KSND huyện Long Hồ truy tố Long về hành vi cố ý gây thương tích. Phiên tòa tạm hoãn do lời khai của bị cáo và những người làm chứng có nhiều mâu thuẫn. Đầu tháng 8/2017, vụ án được đưa ra xét xử lần 2. Tuy nhiên, đại diện Viện KSND huyện Long Hồ cho rằng hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội giết người. HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, điều tra lại.

Tại phiên tòa ngày 22/9/2017, Viện KSND huyện Long Hồ tiếp tục truy tố bị cáo về tội cố ý gây thương tích. Đại diện Viện KSND cho rằng bị cáo Long thực hiện hành vi giết người nhưng nửa chừng dừng lại. Theo quy định, bị cáo được miễn tội giết người và truy tố tội cố ý gây thương tích và đề nghị tuyên phạt bị cáo 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam.

Sau nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Long 2 năm 6 tháng tù giam. HĐXX cho rằng, bị cáo dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng nguy hiểm (đầu) của nạn nhân là hành giết người.

Theo HĐXX, hồ sơ đã trả về để điều tra bổ sung nhiều lần nhưng Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố. Do HĐXX của TAND huyện Long Hồ không thể xét xử bị cáo tội danh nặng hơn cáo trạng đã truy tố. Vì vậy, HĐXX phải xét xử trong giới hạn và kiến nghị tòa án cấp trên xem xét lại bản án sơ thẩm.

Đến phiên phúc thẩm theo kiến nghị của TAND huyện Long Hồ, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên hủy toàn bộ bản án trả hồ sơ điều tra lại từ đầu.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-tu-vi-lap-muu-giet-chong-dong-nghiep-de-chiem-doat-vo-a249642.html