Lạnh người vì lời khai của nam sinh 17 tuổi xả súng kinh hoàng tại trường học Mỹ


Thứ 7, 19/05/2018 | 04:36


Cùng sự kiện

Nghi phạm thực hiện cuộc xả súng khiến 10 người Mỹ thiệt mạng thừa nhận, cậu ta tha không bắn những người mình thích vì muốn câu chuyện về mình được kể lại sau này.

Nghi phạm thực hiện cuộc xả súng khiến 10 người Mỹ thiệt mạng thừa nhận, cậu ta tha không bắn những người mình thích vì muốn câu chuyện về mình được kể lại sau này.

Theo lời nhân chứng, nam sinh này đã đi vào một lớp học nghệ thuật và xả súng vào mọi người. Một nữ sinh có tên Dakota Shrader cho biết, mọi người trong trường bắt đầu chạy ra ngoài để sơ tán sau khi chuông báo cháy vang lên và tiếp đó họ nghe thấy có nhiều tiếng súng nổ.

Chân dung nghi phạm Dimitrios Pagourtzis. - Ảnh AP

Các giới chức nói nam sinh này chưa bị để ý tới bao giờ và cũng chưa từng có tiền án. - Ảnh: Facebook 

 Sau khi gây án, nghi phạm định tự sát nhưng cuối cùng đã đầu hàng cảnh sát vì không đủ “dũng khí” để tự kết liễu đời mình. - Ảnh: Facebook.

Tin tức - Lạnh người vì lời khai của nam sinh 17 tuổi xả súng kinh hoàng tại trường học Mỹ (Hình 4).

Chiếc áo có dòng chữ "born to kill" (sinh ra để bắn giết) mà nghi phạm đã mặc. - Ảnh: Facebook.

Tin tức - Lạnh người vì lời khai của nam sinh 17 tuổi xả súng kinh hoàng tại trường học Mỹ (Hình 5).

Những người bạn của Dimitrios cho biết, nam sinh này rất có hứng thú với súng và game chiến đấu, nhưng chưa bao giờ nói về ý định giết người. - Ảnh: Reuters.

Tin tức - Lạnh người vì lời khai của nam sinh 17 tuổi xả súng kinh hoàng tại trường học Mỹ (Hình 6).

Bức ảnh chụp một khẩu súng ngắn và một con dao dường như được đăng tải trên tài khoản Instagram của Pagourtzis hồi cuối tháng 4/2018. - Ảnh: Instagram.

Theo một bản khai được các nhà điều tra cung cấp, nghi phạm Dimitrios Pagourtzis thừa nhận cậu ta tha không bắn những người mình thích vì muốn câu chuyện về mình được kể lại sau này.

Rà soát tài khoản mạng xã hội của sát thủ 17 tuổi, các nhà điều tra thấy nhiều bài đăng nghi vấn. Cụ thể trên trang Facebook cá nhân ngày 30/4, Pagourtzis đã đăng bức hình chụp chiếc áo phông màu đen có in dòng chữ "Born to Kill" (Sinh ra là để bắn giết). Chỉ một tuần trước, tài khoản Instagram của nghi phạm còn đăng bức ảnh một khẩu súng ngắn và dao.

Theo cảnh sát trưởng hạt Harris Ed Gonzalez, một nghi phạm là một học sinh và đã bị bắt giữ sau vụ xả súng. Một học sinh thứ hai, 18 tuổi, cố thể là tòng phạm cũng bị bắt giữ ít lâu sau.

Đây là vụ xả súng trường học thứ 22 tại Mỹ tính từ đầu năm nay. Với tình hình hiện tại, các trường học tại Mỹ đang ngày càng trở nên dễ bị tổn thương trước làn sóng bạo lực súng đạn, trong khi các nhà chức trách lại gần như bất lực trong đối phó, ngăn ngừa vấn nạn này. Đặc biệt phần lớn thủ phạm trong các vụ việc này là học sinh và FBI cũng thừa nhận đây cũng là những vụ xả súng đẫm máu nhất.

Một số vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ:

18/5/2018: Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường trung học Santa Fe, Texas.

14/2/2018: Một cựu học sinh của trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, nổ súng giết chết 17 người.

1/10/2017: Một tay súng nhả đạn tại buổi hòa nhạc ngoài trời ở Las Vegas, Nevada, cướp đi sinh mạng của ít nhất 58 người và làm bị thương hơn 500 người khác.

Tháng 6, 2016: Một tay súng bắn chết 49 người tại hộp đêm Pulse ở Orlando, Florida.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-nguoi-vi-loi-khai-cua-nam-sinh-17-tuoi-xa-sung-kinh-hoang-tai-truong-hoc-my-a230066.html