Lát đá vỉa hè Hà Nội: Có việc "con ông cháu cha" cung cấp vật liệu để hưởng lợi


Thứ 6, 05/01/2018 | 14:25


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết việc liên quan đến vấn đề lát đá vỉa hè Hà Nội có việc con ông cháu cha cung cấp vật liệu để hưởng lợi và yêu cầu kiểm tra làm rõ, xử lý.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết việc liên quan đến vấn đề lát đá vỉa hè Hà Nội có việc con ông cháu cha cung cấp vật liệu để hưởng lợi và yêu cầu kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm.

Chiều 5/1, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Sở Xây dựng đã làm tốt công tác thẩm định các dự án đầu tư công, cắt giảm 857 tỷ đồng so với đơn giá dự toán các đơn vị.

Hà Nội dự kiến dành 93 nghìn tỷ đầu tư công nên nếu làm tốt công tác này sẽ cắt giảm 10% chi phí, để dành đầu tư phát triển.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội siết chặt những vấn đề liên quan đến chất lượng công trình xây dựng, nhất là các dự án đầu tư công.

“Như việc lát đá vỉa hè vừa qua, tại sao Ban quản lý dự án các quận huyện lại làm không tốt. Quá trình duyệt dự toán thế nào? Có việc “con ông cháu cha” cung cấp vật liệu để hưởng lợi không? Tôi biết là có việc đó và chúng ta cần phải kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm và công khai”, Chủ tịch UBND TP nói.

Đề cập đến việc sắp tới TP sẽ triển khai một loạt dự án mở đường mới, tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện nhà siêu mỏng, siêu méo, Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Xây dựng phải có phương án xử lý dứt điểm từ đầu, dứt khoát không để xảy ra vi phạm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đặc biệt lưu ý việc quản lý các tòa nhà chung cư bởi hiện nay mỗi nơi có một mô hình quản lý khác nhau, nếu không thống nhất, đảm bảo duy tu, duy trì khoa học, thì nguy cơ xuống cấp, mất an toàn là hiện hữu.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-da-via-he-ha-noi-co-viec-con-ong-chau-cha-cung-cap-vat-lieu-de-huong-loi-a215447.html