Lấy trộm hơn 20 triệu, nữ giúp việc giả bị đánh thuốc mê để qua mắt chủ nhà


Thứ 5, 20/12/2018 | 07:39


Cùng sự kiện

Qua đấu tranh, nữ giúp việc đã phải khai nhận việc lấy trộm 22,9 triệu đồng và tự tạo hiện trường giả giống như một vụ cướp để qua mắt chủ nhà.

Qua đấu tranh, nữ giúp việc đã phải khai nhận việc lấy trộm 22,9 triệu đồng và tự tạo hiện trường giả giống như một vụ cướp để qua mắt chủ nhà.

Công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết vào ngày 18/12, đơn vị đã bắt giữ khẩn cấp đối với Trịnh Thị Thịnh (SN 1977, trú tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) về tội danh trộm cắp tài sản.

Trịnh Thị Thịnh khai làm giúp việc cho nhà bà Khúc Thị Điệp (SN 1954, trú tại tổ 13 phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai).

Nữ giúp việc trộm hơn 20 triệu đồng của chủ nhà tại cơ quan công an. Ảnh: VTCNews

Theo điều tra ban đầu, vào tối 17/12, lợi dụng lúc bà Điệp đi vắng, nữ giúp việc cậy tủ lấy 22,9 triệu đồng, rồi cất giấu số tiền trên cùng điện thoại của mình vào những bao trấu ở bếp. Sau đó, bà Thịnh tạo hiện trường giả nói bị 2 nam thanh niên đánh thuốc mê và cướp số tiền trên, để qua mặt chủ nhà.

Sau khi phát hiện mất tiền, bà Khúc Thị Điệp đã trình báo cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ.

Cơ quan điều tra Công an thành phố Lào Cai đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy tìm kẻ trộm. Qua đấu tranh khai thác với các nghi phạm, đối tượng Trịnh Thị Thịnh đã phải khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản, rồi cố tình tạo hiện trường giả của mình.

Được biết, trước đây bà Thịnh làm nông, sau đó khoảng thời gian gần đây thì lên TP.Lào Cai làm giúp việc. Ở địa phương, đối tượng này chưa từng có tai tiếng hay tiền án, tiền sự gì. Hoàn cảnh gia đình cũng không thiếu thốn, chồng bà Thịnh làm công nhân cho một công ty gần nhà, vợ chồng bà Thịnh có hai người con nhưng đều đã lớn và đi làm ăn ở xa.

Hiện tại, đối tượng này đang bị tạm giữ tại Công an thành phố Lào Cai cùng tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Bắt giữ người giúp việc tráo 4.000 USD bằng tiền âm phủ tại Đà Nẵng


Nguồn video: Pháp luật Việt Nam

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-trom-hon-20-trieu-nu-giup-viec-gia-bi-danh-thuoc-me-de-qua-mat-chu-nha-a255837.html