Lộ lý do Phó Chủ tịch huyện ở Quảng Ngãi bị điều chuyển công tác ba lần trong một tháng


Thứ 5, 27/09/2018 | 02:23


Cùng sự kiện

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng ông Tân đã bị cơ quan có thẩm quyền điều động công tác đến 3 lần.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng ông Tân đã bị cơ quan có thẩm quyền điều động công tác đến 3 lần.

Ngày 26/9, tin nhanh từ văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, cơ quan có thẩm quyền tỉnh này vừa ký quyết định điều động ông Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đến nhận công tác tại ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Thời gian thực hiện quyết định kể từ ngày 1/10 tới đây.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong vòng chưa đầy một tháng qua, vị Phó Chủ tịch huyện đã liên tục bị điều chuyển công tác. Trước đó, vào ngày 10/9, ông Tân được điều động về ban Thường vụ Đảng ủy xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ và đảm nhiệm chức Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa.

Ông Lê Thanh Tân (bìa trái) được điều động đến ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Thế nhưng, không rõ lý do gì, chỉ đúng 2 ngày sau đó, Huyện ủy Đức Phổ lại ký quyết định bãi bỏ văn bản điều động này.

Ông Lê Thanh Tân là cái tên được dư luận tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt chú ý trong thời gian qua. Theo đó, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng vị Phó Chủ tịch huyện Đức Phổ này đã có hành vi đánh nhân viên. Huyện ủy Đức Phổ sau đó đã lập đoàn kiểm tra xác minh.

Theo kết quả từ cơ quan chức năng, dù tất cả những người liên quan đã phủ nhận vấn đề này nhưng cơ quan kiểm tra vẫn đưa ra những chứng cứ và kết luận sự việc là có thật. Huyện ủy Đức Phổ đã quyết định thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức "Cảnh cáo" đối với ông Tân.

Vị này sau đó đã "cầu cứu" lên Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Sau đó, mức kỷ luật mà ông Tân phải nhận được hạ xuống còn "Khiển trách".

Xâu chuỗi các sự kiện, nhiều người cho rằng, việc ông Lê Thanh Tân liên tục bị điều chuyển công tác trong thời gian qua là có phần đến từ những nguyên do nói trên.

Lê Nhâm Thân

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ly-do-pho-chu-tich-huyen-o-quang-ngai-bi-dieu-chuyen-cong-tac-ba-lan-trong-mot-thang-a245554.html