Lộ nguồn gốc một cây "siêu khủng" di chuyển trên quốc lộ 1


Thứ 3, 03/04/2018 | 02:47


Liên quan đến 3 cây "siêu khủng" được vận chuyển trên quốc lộ 1, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được nguồn gốc của 1 cây.

Liên quan đến 3 cây "siêu khủng" được vận chuyển trên quốc lộ 1, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được nguồn gốc của 1 cây.

Trả lời báo chí tối 2/4, ông Nguyễn Văn Tiếp- Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về những gốc cây cổ thụ được vận chuyển trên QL1A, đơn vị đã xác minh, làm việc cùng UBND xã Tam Giang và một hộ dân vừa tiến hành khai thác, vận chuyển cây đa sộp có kích thước lớn trên địa bản.

Theo đó, gốc cây này được xác định có nguồn gốc tại nhà ông Nguyễn Ngọc Chung (thôn Giang Hà, xã Tam Giang). Cây có chiều cao 14m, rộng 1,3m.

Một trong 3 cây cổ thụ siêu khủng được vận chuyển trên quốc lộ 1. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ông Tiệp cho biết, ngày 5/3, ông Chung đã xin phép chính quyền địa phương để được khai thác, vận chuyển gốc cây này nhằm cải tạo vườn, có kèm theo chứng từ.

Khi được hỏi về chủng loại của 2 gốc cây còn lại được vận chuyển trên QL 1A, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Krông Năng cho rằng chưa xác định được nguồn gốc, chủng loại của 2 gốc cây này do cây đã được cắt hết cành lá và phủ bao lại.

Như tin tức đã đưa, tối 30/3, 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ khổng lồ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) bị CSGT phát hiện.

Theo CSGT Thừa Thiên - Huế, 3 xe chở cây cổ thụ đều vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Các tài xế khai chở cây cổ thụ cho một công ty TNHH từ Đắk Lắk ra Quảng Bình. 

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước Giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ, tài xế phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới được tiếp tục di chuyển.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-nguon-goc-mot-cay-sieu-khung-di-chuyen-tren-quoc-lo-1-a224548.html