Lời khai tài xế gây tai nạn thảm khốc ở Long An: "Nhìn qua kiếng hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân"


Thứ 5, 03/01/2019 | 04:32


Cùng sự kiện

Tài xế container gây tai nạn thảm khốc ở Long An thú nhận có dùng rượu bia. Khi chiếc xe dừng lại, tài xế nhìn qua kiếng hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân, phương tiện.

Tài xế container gây tai nạn thảm khốc ở Long An thú nhận có dùng rượu bia trước đó. Khi chiếc xe dừng lại, tài xế nhìn qua kiếng hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân, phương tiện bị cán qua nằm ngổn ngang.

Nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN

Bước đầu, tại cơ quan công an tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) khai chiếc xe mất thắng nên dẫn tới vụ tai nạn. Đồng thời, anh này cũng thú nhận có dùng rượu bia trước đó.

Hiếu cho biết, trưa 2/1, anh ta có dự tiệc ở nhà người quen cùng ấp và có uống rượu bia. Sau đó, Hiếu rời tiệc xuống TP.Tân An để chở gạo về TP HCM cho công ty.

Khoảng 15h30 cùng ngày, tài xế Hiếu điều khiển xe container mang BKS: 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An về TP HCM.

Khi tới đoạn quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức thì Hiếu không làm chủ tốc độ nên xe container lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người bị thương, hư hỏng 21 xe máy.

Tài xế Hiếu cho hay, dù giảm dần tốc độ để đi vào làn ô tô, nhưng xe container cứ lao thẳng, tông vào người dừng chờ đèn đỏ. Khi chiếc xe dừng lại, tài xế nhìn qua kiếng hậu thấy la liệt thi thể nạn nhân, phương tiện bị cán qua nằm ngổn ngang nên không giữ được bình tĩnh.

Khi người dân đang tập trung đưa các nạn nhân đi cấp cứu thì anh ta mở cửa xe đi một đoạn tới gần cầu Bến Lức rồi kêu xe ôm chở sang TT.Bến Lức. Đến 18h cùng ngày, Hiếu đến công an khai báo về vụ việc.

Một xe máy biến dạng sau tai nạn thảm khốc ở Long An - Ảnh: VnExpress

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến vụ việc, ngày 3/1, tin từ Công an H.Bến Lức cho biết sáng cùng ngày tài xế Phạm Thành Hiếu đã được thực hiện xét nghiệm 2 lần tại Bệnh viện đa khoa Long An, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ đồng hồ. Kết quả, cả 2 lần đều dương tính với heroin. Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao; lần xét nghiệm thứ hai thì đã giảm nhiều.

Căn cứ hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an H.Bến Lức quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ cùng tài xế Phạm Thành Hiếu về Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC02) Công an tỉnh Long An thụ lý theo thẩm quyền.

Cơ quan Kỹ thuật hình sự Công an Long An tiếp tục phối hợp Viện KSND tỉnh giám định hệ thống thắng, ga, tay lái và các loại giấy tờ, kể cả giấy phép lái xe của tài xế Hiếu để xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Trong diễn biến có liên quan, ngày 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ban An toàn giao thông quốc gia cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ việc nói trên.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Ban An toàn giao thông quốc gia sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng đối với người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, 5 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong. Bên cạnh đó, đề nghị các y, bác sĩ tận tình cứu chữa bệnh nhân, nhất là người bị thương nặng. Lãnh đạo các địa phương cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân tử vong do tai nạn.

Cũng trong sáng 3/1, ông Hồ Thành Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức (Bến Lức, Long An), chủ phương tiện gây tai nạn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. Phía chủ phương tiện hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng đối với người bị thương và 10 triệu đồng cho gia đình có người tử vong.

Theo thông tin từ Sở Y tế Long An, đến sáng 3/1, lực lượng chức năng đã bàn giao bốn thi thể nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn cho gia đình để an táng. Một số người bị thương cũng đã được xuất viện, hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa Long An còn bốn người đang điều trị do đa chấn thương, sức khỏe những người này cơ bản ổn định. Riêng những người bị thương nặng vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-tai-xe-gay-tai-nan-tham-khoc-o-long-an-nhin-qua-kieng-hau-thay-la-liet-thi-the-nan-nhan-a257642.html