+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ khuyến cáo lột da bằng phương pháp Đông y cực nguy hiểm

    ĐS&PL Sau khi dùng phương pháp Đông y để lột tẩy da mặt, cô gái 23 tuổi bị bỏng acid nghiêm trọng có nguy cơ sẹo lõm, mất sắc tố trên da.

    Sau khi dùng phương pháp Đông y để lột tẩy da mặt, cô gái 23 tuổi bị bỏng acid nghiêm trọng có nguy cơ sẹo lõm, mất sắc tố trên da.

    Được giới thiệu về phương pháp Đông y có thể giúp trị mụn ẩn, làm sáng mịn da, cô gái 23 tuổi, sống tại TP HCM, tốn gần 2 triệu đồng để lột tẩy da tại một spa. Ngay khi kết thúc liệu trình, da mặt cô gái trẻ bắt đầu phồng rộp, đau nhức.

    Theo bác sĩ da liễu Phạm Thị Bích Na, đây là một trong những trường hợp tổn thương da nặng nề nhất từng tiếp nhận điều trị. Acid đã vượt qua lớp thượng bì gây bỏng sâu vùng da mặt, nếu không điều trị tốt sẽ có nguy cơ sẹo lõm, mất sắc tố trên da. Trong 3 tuần đầu, bác sĩ không tác động bôi đắp mà chỉ tiêm chất tăng trưởng để tái tạo da, làm lành vết bỏng.

    Sau nhiều tháng điều trị, da mặt cô gái đã bắt đầu hồi phục. Ảnh: báo VnExpress

    Khi da bắt đầu hồi phục, không còn đau rát, rỉ dịch, bác sĩ bắt đầu phối hợp thuốc uống, các vitamin hỗ trợ, bôi chế phẩm dưỡng ẩm bề mặt da, tiêm chất ly giải sắc tố kết hợp chiếu ánh sáng... Sau quá trình điều trị gian nan kéo dài 3 tháng, nền da cô gái hồi phục khoảng 90%. Dự kiến mất thêm vài tháng bôi thuốc để da có thể trở lại bình thường.

    Trước đó không lâu, cô gái tên P.Lan, 23 tuổi cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Theo đó, khi nghe lời giới thiệu của một người bạn, Lan đã đi lột da Đông Y với giá 2 triệu để rồi trả giá đắt cho hành vi của mình. Làn da của Lan bị bỏng hoàn toàn, tổn thương nghiêm trọng, cộng với những cơn đau như nước sôi dội vào khiến cô gái trẻ hoàn toàn hoảng loạn.
    "Kể từ thời khắc khuôn mặt bị bỏng nặng, mình như kẻ đang sống bất giác bị đẩy xuống địa ngục" – câu nói đầy đau thương của P.Lan khi nhớ về những ngày tháng kinh hoàng đó.

    Trước thực trạng này, bác sĩ Na khuyến cáo, hiện nay kem trộn, hoá chất lột tẩy xuất hiện dưới nhiều hình thức như mỹ phẩm gia truyền, đông y, kem sâm... với các mức giá từ rẻ đến đắt tiền. Người dùng cần có sự tỉnh táo, hiểu biết để lựa chọn phương pháp làm đẹp phù hợp, an toàn. Điều quan trọng khi làm đẹp là đừng ham những gì "siêu tốc". Nếu chẳng may bôi lên da có cảm giác châm chích, rát bỏng, đau nhức, khó chịu thì phải ngay lập tức dừng lại và đi khám bác sĩ, không nên hoảng loạn làm tổn thương da thêm bằng những phương pháp xử trí thiếu khoa học.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-khuyen-cao-lot-da-bang-phuong-phap-dong-y-cuc-nguy-hiem-a210860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan