Lũ quét ở Khánh Hoà: Huy động hàng chục chiến sĩ giúp dân dọn dẹp đống đổ nát


Thứ 4, 21/11/2018 | 12:28


Cùng sự kiện

Hiện trường của vụ lũ quét tại thôn Phước Đồng (Khánh Hoà) vẫn còn ngổn ngang. Sư đoàn Bộ binh 305 – Quân Khu 5 được huy động đến hỗ trợ nhân dân dọn dẹp.

Ngày 21/11, hiện trường của vụ lũ quét tại thôn Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hoà vẫn còn ngổn ngang. Sư đoàn Bộ binh 305 – Quân Khu 5 được huy động đến hỗ trợ nhân dân dọn dẹp và di chuyển đồ đạc.

Sáng 21/11, lực lượng quân đội tại tỉnh Khánh Hòa cũng đến hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, di chuyển tài sản đến nơi tập kết để kiểm kê. Trao đổi với PV ông Nguyễn Tiến Luật, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hiện tại địa phương đã có 9 người chết, 6 người bị thương và 1 người vẫn đang mất tích chưa tìm thấy. Tất cả tài sản như xe máy, tủ lạnh,… bị hư hỏng hoàn toàn. Rau màu, gà vịt của người dân cũng mất trắng. Thống kê đến sáng nay tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng đã có 74 căn nhà hư hỏng, trong đó có 38 căn hư hỏng hoàn toàn”.

“Vụ lũ quét xảy ra vào lúc khoảng 9h hơn, đến 11h trưa ngày 18/11, Sư đoàn nhận được chỉ đạo của cấp trên nên đã huy động hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đến xóm Núi để giúp người dân di tản và đưa tài sản xuống nơi an toàn. Đến hôm nay là ngày thứ tư chúng tôi ở đây”, Thượng tá Nguyễn Trung Tâm, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Sư đoàn Bộ binh 305 – Quân Khu 5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết.

“Cơn lũ đến bất ngờ căn nhà của tôi bị chôn vùi dưới lớp đất đá, chồng tôi thì bệnh nặng phải nằm viện điều trị, còn con trai tôi cũng bị thương ở chân không làm được gì cả. Nhà toàn bùn đất mấy hôm nay không có ai dọn. Cũng may nhờ mấy chú bộ đội tới giúp, nếu không, bà con không biết xoay xở ra sao", bà Trần Thị Chín (58 tuổi, ngụ xóm Núi, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng) phấn khởi nói. 

Bộ đội giúp người dân dọn dẹp bùn đất. (Ảnh: Duy Quan).

Các chiến sĩ khẩn trương giúp dân làm sạch nhà cửa. (Ảnh: Duy Qu

Các chiến sĩ giúp người dân cứu tài sản khỏi đống đổ nát (Ảnh: Duy Quan)

Giọt mồ hôi của chiến sĩ Sư đoàn 305 giữa trưa nắng (Ảnh: Duy Quan).

Bộ đội tận tình dìu người già vượt qua bún đất đến khu vực an toàn. (Ảnh: Duy Quan).

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-o-khanh-hoa-huy-dong-hang-chuc-chien-si-giup-dan-don-dep-dong-do-nat-a252160.html