Lừa bán thai phụ sang Trung Quốc với giá 140 triệu đồng


Thứ 7, 07/10/2017 | 04:18


Cùng sự kiện

Đang trên đường đưa thai phụ sang Trung Quốc, Hà bị lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bắt giữ.

Đang trên đường đưa thai phụ sang Trung Quốc, Hà bị lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bắt giữ.

Theo thông tin trên báo Infonet, ngày 6/10, thông tin từ công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Moong Thị Hà (SN 1959 trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Theo CQĐT, vào đầu tháng 9/2017, Moong Thị Hà biết tin chị L.T.T.H. (SN 2000, trú huyện Kỳ Sơn) đang có nhu cầu tìm việc làm.

Sau đó, Hà tìm cách liên hệ và hứa sẽ tìm cho chị H. một công việc tốt ở tỉnh Bắc Ninh với thu nhập cao, nhưng thực chất là lừa bán sang Trung Quốc.

Sau đó, Hà móc nối với con gái Ốc Thị Long (đã lấy chồng ở Trung Quốc) đế tìm mối bán H. sau khi đưa người sang được.

Moong Thị Hà tại cơ quan công an - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Khi biết chị H. đang mang thai, Long đã nhất trí mua với mức giá 140 triệu đồng, trong đó người mẹ là 120 triệu đồng, còn thai nhi là 20 triệu đồng.

Theo báo Công an Nhân dân, ngày 25/9, đối tượng Moong Thị Hà báo tin cho chị H. xuống nhà của bà ta để ký hợp đồng và cho chị ứng trước 2 triệu đồng. Ngay sau đó, Moong Thị Hà đang bắt xe đưa chị H sang Trung Quốc, nhưng trên đường bị lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục mở rộng điều tra.

Cũng liên quan đến hành vi mua bán người, trước đó, theo thông tin trên báo VOV, Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An ngày 8/9 cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Cụt Thị Sân (SN 1986) và Cụt Văn Thôn (SN 1982) cùng trú tại bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn để điều tra làm rõ hành vi mua bán người.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn tố cáo của chị Moong Thị Thu (SN 2000 trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn). Chị Thu tố cáo 2 đối tượng Sân và Thôn đã lừa chị sang Trung Quốc bán.

Ngay sau đó, Công an huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, vào ngày 7/9, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Sân và Thôn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Sân và Thôn, vào năm 2014, 2 đối tượng đã đưa Moong Thị Thu và Lương Thị Phiên (SN 1989) bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với số tiền 200 triệu đồng.

Sau đó chị Moong Thị Thu may mắn trốn thoát về nước, làm đơn tố cáo các đối tượng. Còn nạn nhân Lương Thị Phiên hiện vẫn chưa xác định được tung tích.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-thai-phu-sang-trung-quoc-voi-gia-140-trieu-dong-a204420.html