Mãn nhãn với các loại dưa "xăm" hình tặng chị, em trong ngày 8/3


Thứ 3, 06/03/2018 | 08:15


Cùng sự kiện

Một nhà vườn ở Cần Thơ đã tạo ra vườn dưa lưới Hà Lan ngoài vỏ nổi hình trái tim, số 8/3 hay chữ 'mẹ' rất độc đáo

Một nhà vườn ở Cần Thơ đã tạo ra vườn dưa lưới Hà Lan ngoài vỏ nổi hình trái tim, số 8/3 hay chữ 'mẹ' rất độc đáo... Hay những trái dưa hấu tỉa hình hoa để mừng ngày Quốc tế phụ nữ.

Những ngày này, vườn dưa lưới công nghệ cao của ông Nguyễn Văn Phong, đường Võ Văn Kiệt, phường Bình Nhựt, quận Bình Thủy (Cần Thơ) luôn tất bật với những đơn đặt hàng dưa mừng ngày 8/3.

Đây là lứa dưa lưới giống Hà Lan được trồng trong nhà kính theo công nghệ của Israel tại Nông trại sạch Cần Thơ của ông Phong. Ông Phong và các nhân viên kỹ thuật của nông trại đã tạo hình chữ và số đặc biệt nổi trên vỏ dưa để cung cấp cho khách hàng nhân dịp mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Cụ thể, ngoài vỏ của trái dưa có nổi chữ “mẹ”, hay số 8/3 được viền hình trái tim...

Độc lạ với những loại quả giành riêng cho ngày 8/3. Ảnh: Thanh Niên 

Ông Phong cho biết, tạo chữ hay số trên dưa lưới là kỹ thuật tạo hình bằng cách dùng dụng cụ bằng sắt vẽ lên phần vỏ trái dưa. “Gần giống như khi người ta đi xăm vậy, vẽ chữ gì thì sau đó một thời gian, phần bì tổn thương của trái dưa sẽ tự nổi lên tạo thành chữ, số như đã vẽ”, ông Phong cho biết. 

Quả dưa lưới được được tạo chữ mẹ rất ý nghĩa. Ảnh: Thanh niên 

Đây là vụ đầu tiên ông Phong sản xuất dưa theo chủ đề mừng ngày 8/3 với số lượng gần 700 trái. Hiện những trái dưa đã nổi chữ rất đẹp và sẵn sàng ra mắt thị trường.

Ngoài giá bán theo ký (khoảng 70.000 đồng/kg) ngoài thị trường, mỗi trái dưa có tạo hình chữ nổi sẽ được tính thêm 50.000 đồng chi phí công vẽ. Đây là vụ đầu tiên, Nông trại sạch Cần Thơ tạo hình thành công số lượng khá lớn dưa lưới độc đáo này.

Ngoài dưa lưới ra những quả dưa hấu cũng được "trang điểm" độc đáo thu hút rất đông khách đặt mua. Dưa hấu với phần vỏ được khắc tỉa hình hoa hồng và dòng chữ đầy ý nghĩa,… rất tinh xảo, đẹp mắt, được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-nhan-voi-cac-loai-dua-xam-hinh-tang-chi-em-trong-ngay-83-a221628.html