Man United cúi gằm mặt rời Champions League sau thất bại cay đắng


Thứ 4, 14/03/2018 | 02:24


Cùng sự kiện

Các cầu thủ Man United đã phải sớm nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng 16 đội sau thất bại cay đắng trước Sevilla ngay tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Các cầu thủ Man United đã phải sớm nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng 16 đội sau thất bại cay đắng trước Sevilla ngay tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Tiếp đón Sevilla trên sân nhà Old Trafford, thầy trò huấn luyện viên Mourinho đưa ra một vài sự thay đổi so với trận thắng 2-1 trước Liverpool ở vòng 30 Premier League. Marouane Fellaini đá chính thay sao trẻ Scott McTominay, Jesse Lingard cũng được lựa chọn để thay thế Juan Mata, Alexis Sanchez được bố trí chơi dạt biên trái.

Với điểm tựa vững chắc là sân nhà Old Trafford, đội bóng của Mourinho chủ động tấn công phủ đầu đối thủ bằng sự ăn ý giữa bộ đôi Jesse Lingard và Romelu Lukaku.

Sau những phút đầu bị lép vế, Sevilla dần lấy lại được thế trận. Chủ nhà Man Utd lùi đội hình sâu để phòng ngự nhưng vẫn bộc lộ khá nhiều khoảng trống để Luis Muriel, Franco Vazquez thoải mái dứt điểm.

Tin tức - Man United cúi gằm mặt rời Champions League sau thất bại cay đắng

Ben Yedder tỏa sáng giúp Sevilla đánh bại Man United.

Việc sử dụng 2 tiền vệ đều có thiên hướng phòng ngự khiến Man Utd hoàn toàn mất kiểm soát khu trung tuyến. Sanchez, Lingard thường xuyên phải lùi về sân nhà để tự tranh cướp bóng, sau đó phất dài lên phía trên cho Lukaku. Ở trận đấu này, Mourinho muốn tận dụng khả năng chơi bóng bổng của Fellaini để làm tường trong những pha bóng bổng. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và không thể có được những pha xử lý ưng ý nhất.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều đẩy cao tốc độ tấn công và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi thủ môn Sergio Rico có pha đổ người hóa giải cú dứt điểm chéo góc của Lingard, trung vệ Eric Bailly cũng chơi lăn xả để giải nguy cho khung thành của De Gea trước 2 cơ hội mười mươi của Luis Muriel.

Sự xuất hiện của Paul Pogba từ phút 60 không thể giúp thế trận của Man Utd sáng sủa hơn. Trong khi còn đang loay hoay tìm kẽ hở nơi hàng phòng ngự Sevilla, mành lưới của Man Utd đã phải rung lên ở phút 74. Từ đường chọc khe của Pablo Sarabia, Wissam Ben Yedder tự tin đột phá vào giữa cặp trung vệ Smalling, Bailly trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục De Gea. Cầu thủ người Pháp có bàn thắng chỉ 87 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Cơn ác mộng tiếp tục đến với MU ở phút 78. Lại là Ben Yedder với một cú đánh đầu cận thành. De Gea đã rất nỗ lực nhưng bóng đã lăn qua vạch vôi, trọng tài ra hiệu tỷ số là 2-0 cho đội khách Sevilla. CĐV tại sân Old Trafford như chết lặng bởi họ hiểu rằng, Man Utd cần ít nhất 3 bàn thắng mới có được tấm vé đi tiếp.

Mourinho làm mọi thứ có thể, ông tung cả Anthony Martial và Juan Mata vào sân nhưng thời gian còn lại là không đủ để giúp Man Utd tạo nên điều kỳ diệu. Tất cả những gì "Quỷ đỏ" làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số ở phút 84 do công của Romelu Lukaku cùng những cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của khán giả.

Thất bại 1-2 sau 2 lượt trận, Man Utd chính thức nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng 16 đội.

Trước trận đấu này, Mourinho đã phát biểu rằng đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Đúng thế, bởi khi gục ngã trước Sevilla, thì những chiến thắng vừa qua trước Chelsea hay Liverpool đều "đổ sông đổ bể" cả, và Man United đối diện với một mùa giải trắng tay.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-united-cui-gam-mat-roi-champions-league-sau-that-bai-cay-dang-a222452.html