Máy bay hạ cánh vì thời tiết xấu, 2 hành khách chửi bới, dọa đánh tiếp viên


Thứ 4, 05/12/2018 | 08:23


Cùng sự kiện

Sau khi máy bay buộc phải hạ cánh vì thời tiết xấu, 2 hành khách đã liên tục chửi bới, dọa đánh tiếp viên, không chấp hành yêu cầu của tổ bay.

Sau khi máy bay buộc phải hạ cánh vì thời tiết xấu, 2 hành khách đã liên tục chửi bới, dọa đánh tiếp viên, không chấp hành yêu cầu của tổ bay.

Hai hành khách dọa đánh tiếp viên vì máy bay bất ngờ chuyển hướng. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay VJ212 hành trình dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đi Cảng hàng không Vinh, do thời tiết xấu nên phải chuyển hướng hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài lúc 8h40 ngày 5/12.

Trên chuyến bay, khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay thông báo việc hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, một số người đã có phản ứng không hợp tác, giận dữ. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên tàu bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định cắt 2 hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng tại sân bay Nội Bài xử lý. Song, 2 hành khách bị cắt bay đã không chấp hành yêu cầu của tổ bay, tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành máy bay; buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải lên máy bay để cưỡng chế, đưa 2 đối tượng gây rối rời khỏi máy bay.

Sau đó, cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, chuyến bay VJ212 sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11h40 cùng ngày.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-ha-canh-vi-thoi-tiet-xau-2-hanh-khach-chui-boi-doa-danh-tiep-vien-a253872.html