Máy bay tháp tùng ông Kim Jong-un đến Singapore có thể tiếp dầu tại Việt Nam


Chủ nhật, 13/05/2018 | 03:13


Cùng sự kiện

Chiếc máy bay vận chuyển xe bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên có thể phải dừng lại tại một địa điểm như Hà Nội để tiếp nhiên liệu hoặc giảm trọng tải.

Chiếc máy bay vận chuyển xe bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên có thể phải dừng lại tại một địa điểm như Hà Nội để tiếp nhiên liệu hoặc giảm trọng tải.

Reuters ngày 11/5 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/5 thông báo trên Twitter rằng cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ diễn ra ở Singapore vào ngày 12/6. Giới quan sát nhận định ông Kim Jong-un có thể bay tới quốc đảo này bằng chuyên cơ Ilyushin Il-62M cùng một máy bay vận tải Il-76 chở các trang thiết bị cần thiết.

Ông Kim Jong Un ngồi trên chuyên cơ cùng một tướng lĩnh. Ảnh được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố ngày 15/2/2015 - Ảnh: KCNA.

Đây cũng chính là các máy bay được lãnh đạo Triều Tiên sử dụng trong chuyến thăm tới thành phố Đại Liên Trung Quốc hồi đầu tuần. Singapore cách sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 4.700km, hoàn toàn nằm trong tầm bay của chuyên cơ mang tên Chammae-1 được ông Kim sử dụng. Chuyên cơ Il-62M này là loại máy bay được Liên Xô sản xuất từ những năm 1970 và có phạm vi hoạt động 10.000 km.

Tuy nhiên, chiếc vận tải cơ Il-76, nhiều khả năng được dùng để chở xe limousine bọc thép và các vật dụng cần thiết cho chuyến đi của ông Kim, không thể bay xa hơn 3.000 km khi chở đầy tải. Do đó, nó sẽ phải hạ cánh xuống một sân bay ở giữa hành trình để nhận thêm nhiên liệu, nhiều khả năng là ở Hà Nội, nếu không muốn phải giảm bớt khối lượng hàng hóa chuyên chở.

Il-76, mẫu máy bay vận tải do Liên Xô sản xuất ban đầu thiết kế để vận chuyển máy móc hạng nặng tới các vùng xa xôi héo lánh. Nó có thể mang theo cả một chiếc xe buýt hoặc 2 container bên trong.

Kể từ khi lên lãnh đạo Triều Tiên hồi năm 2011, ông Kim Jong Un chỉ có chuyến đi nước ngoài duy nhất bằng máy bay mới đây. Đó là chuyến thăm thành phố Đại Liên của Trung Quốc để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 7 và 8/5. Tuy nhiên, cần chú ý địa điểm này không nằm quá xa biên giới Trung - Triều.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-thap-tung-ong-kim-jong-un-den-singapore-co-the-tiep-dau-tai-viet-nam-a229344.html