Mẹ già đau xót kể về nghịch tử dùng súng hoa cải đoạt mạng người


Thứ 5, 09/08/2018 | 01:25


Cùng sự kiện

Bà T. nhớ lại, buổi tối 4/8, bà đang nằm trong nhà thì thấy Khương nghe điện thoại. Lát sau, một mình anh Q. đi xe máy đến, Khương và anh Q. xảy ra cãi vã...

Bà T. nhớ lại, buổi tối 4/8, bà đang nằm trong nhà thì thấy Khương nghe điện thoại. Lát sau, một mình anh Q. đi xe máy đến, Khương và anh Q. xảy ra cãi vã, thách thức nhau...

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, tối 4/8, tại khu vực ngõ nhà Đỗ Văn Khương (SN 1986, trú tại thôn 1, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Căn nhà và hiện trường nơi đối tượng Khương nổ súng hoa cải sát hại anh Q.

Nạn nhân là anh Đỗ Viết Q. (SN 1984, trú tại thôn 4, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên) bị đối tượng Khương dùng súng hoa cải bắn tử vong. Sau đó, được sự vận động của cơ quan công an và gia đình, đối tượng Khương đã ra đầu thú và giao nộp tang vật gây án.

Nơi ở của Đỗ Văn Khương là căn nhà cấp bốn mới được sơn lát phần mặt tiền, nằm khuất sâu giữa một vùng đồi núi, phía cuối của thôn 1, xã Kỳ Sơn, giáp ranh với xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên.

Vốn là địa bàn thuần nông, người dân nơi đây quanh năm chỉ quen với nghề cấy lúa, trồng hoa màu nên vụ án xảy ra khiến không ít người bàn tán xôn xao.

Đã ở tuổi 70, mẹ của Khương là bà Nguyễn Thị T. khi tiếp xúc với chúng tôi không giấu được nỗi đau xót và buồn bã. Khương có 3 anh chị em, hắn là con út.

Trước đó, Khương đi làm thuê nghề lò vôi, sau chuyển sang học nghề lái xe tải. Được một thời gian, có chút vốn liếng, Khương chung tiền với một người hàng xóm mua được 2 chiếc xe tải để chở đất đá, vật liệu xây dựng quanh xã.

Chính quá trình này, Khương quen biết và nhận anh Q. vào lái xe thuê, 2 người thường xuyên qua lại. Thế nhưng làm ăn mỗi ngày một khó khăn, lại thêm “máu” cờ bạc, hay đánh lô đề nên Khương không ít lần phải đem xe đi bán, cầm cố. Hiện Khương chỉ còn chung sở hữu một chiếc xe cùng người khác để mưu sinh.

Chưa hết, Khương còn có sở thích là hát karaoke nên dù đồ đạc trong nhà còn sơ sài nhưng hắn vẫn đầu tư cả bộ loa âm thanh rồi thường xuyên tụ tập bạn bè ăn nhậu, hát hò ngay tại nhà.

Nói về vụ việc, bà T. nhớ lại, buổi tối 4/8, bà đang nằm trong nhà thì thấy Khương nghe điện thoại. Lát sau, một mình Q. đi xe máy đến thì giữa hai người xảy ra cãi vã, thách thức nhau.

“Tôi tưởng chúng nó chỉ đấm đá thôi nhưng lúc sau thấy thằng Khương nói: “Mày thích chết thì dễ thôi” rồi bỗng có tiếng súng nổ...”, bà T. nhớ lại.

Thấy thế, bà hốt hoảng mở cửa chạy ra sân thì thấy Q. đã gục xuống, còn Khương bỏ chạy ra ngoài nên vội hô hoán hàng xóm, người thân đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Q. đã bị tử vong. Bà T. cũng cho biết, sau vụ án mạng gia đình bà đã chạy vạy vay mượn được số tiền 40 triệu đồng để thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Được biết, đối tượng Khương đã có vợ và 2 con nhỏ. Hàng ngày, vợ Khương làm công nhân da giày. Còn nạn nhân Q., chưa có gia đình riêng.

Về nguồn gốc khẩu súng bắn đạn dạng hoa cải Khương sử dụng gây án, theo lời khai ban đầu của đối tượng là nhặt được trong một vụ đánh nhau. Lời khai này tiếp tục được cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.

Minh Sơn/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-gia-dau-xot-ke-ve-nghich-tu-dung-sung-hoa-cai-doat-mang-nguoi-a239466.html