Messi "đảo chính", đòi “trảm” huấn luyện viên trưởng Argentina


Chủ nhật, 24/06/2018 | 07:40


Trong khi Argentina chỉ còn một trận cuối với Nigeriam Messi cùng đồng đội vẫn yêu cầu LĐBĐ Argentina sa thải HLV Sampaoli ngay lập tức.

Trong khi Argentina chỉ còn một trận cuối với Nigeria, Messi cùng đồng đội vẫn yêu cầu LĐBĐ Argentina sa thải HLV Sampaoli ngay lập tức.

Messi và các đồng đội không chấp nhận việc Argentina chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận. Messi đã cùng các cầu thủ ngồi lại với nhau để bàn về chiến thuật cũng như đội hình ra sân ở trận quyết định gặp Nigeria.

Messi cầm đầu các thành viên tuyển Argentina tổ chức cuộc gặp mặt bất thường cùng HLV Sampaoli, các thành viên trong BHL và chủ tịch Claudio Tapia.

Mascherano và Messi đứng lên phát biểu gây sức ép đòi sa thải ông thầy Sampaoli, đòi hỏi những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện như là một phần của hiệp ước quan trọng trước trận chiến Nigeria.

Messi "đảo chính",  đòi “trảm” huấn luyện viên trưởng Argentina. Ảnh: Getty

Nhóm cầu thủ bao gồm Messi và Mascherano khẳng định, họ đã mất niềm tin với thuyền trưởng Sampaoli. Các cầu thủ muốn cựu tiền vệ từng đoạt chức VĐ World Cup 1986 - Jorge Barruchaga lên nắm quyền tạm thời thay Sampaoli.

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, việc sa thải Sampaoli lúc này sẽ khiến Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) mất đến 20 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng. Hiện tại AFA còn đang phải gồng mình để trả tiền cho hai vị tiền nhiệm Sampaoli là Gerado Martino và Edgardo Bauza.

Hiện vẫn chưa có phát biểu chính thức từ AFA. Tuy nhiên, thái độ của Aguero khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu càng khiến nhiều người tin vào tin đồn.

Tờ Daily Mail cho hay, HLV Sampaoli vẫn sẽ giữ vị trí HLV trưởng Argentina, tuy nhiên sẽ bị mất toàn bộ quyền lực, và không còn quyền quyết định đội hình ra sân của Argentina trong trận đấu với Nigeria. Daily Mail cho hay, các cầu thủ sẽ là những người tự đứng ra lựa chọn đội hình đá chính ở trận đấu sắp tới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-dao-chinh-doi-tram-huan-luyen-vien-truong-argentina-a234021.html