+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc sắp đón gió mùa, Hà Nội mưa rét

    ĐS&PL Khoảng ngày 7 - 8/12 khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, kết hợp với hội tụ gió.

    Khoảng ngày 7 - 8/12 khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, kết hợp với hội tụ gió.

    Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên. Ảnh minh họa

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 12/2018, không khí lạnh ở phía bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất. Khoảng 3-5 đợt không khí lạnh và khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại sẽ xảy ra ở các tỉnh miền Bắc.

    Cụ thể, khoảng ngày 7 - 8/12 khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, kết hợp với hội tụ gió các mực trên cao nên xuất hiện mưa diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

    Nhiều khả năng đợt không khí lạnh này sẽ gây rét đậm, rét hại ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, khu vực đồng bằng Bắc Bộ xấp xỉ ngưỡng rét đậm. Nhiệt độ trung bình thời kỳ này trên phạm vi toàn quốc vẫn ở xấp xỉ trên so với giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc cũng có xu hướng phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

    Về thời tiết 3 ngày tới, đêm nay (4/12) và ngày mai (5/12), Bắc Bộ tiếp tục duy trì trạng thái nhiều mây về đêm và sáng cùng với tình trạng sương mù và sương mù nhẹ xuất hiện rải rác. Nhiệt độ ban đêm có xu hướng giảm nhẹ ở mức 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Đến trưa chiều mai mây giảm dần, nắng xuất hiện nhưng không mạnh nên nhiệt độ sẽ giảm nhẹ hơn so với ngày hôm nay phổ biến 28-30 độ.

    Khoảng chiều tối và đêm 6/12, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu Đông Bắc Bắc Bộ, trời chuyển rét.

    Ngày 7/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.  Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 11-13 độ.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày 6/12, các tỉnh ở vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, sau đó vùng mưa mở rộng xuống các khu vực khác ở Bắc Bộ. Từ ngày 7/12, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-gio-mua-ha-noi-mua-ret-a253772.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan