MoMo lên tiếng sau sự cố khách hàng bị mất tiền


Thứ 6, 08/12/2017 | 09:06


Cùng sự kiện

Đại diện MoMo cho biết, hiện hệ thống này đang hoạt động ổn định và người dùng hoàn toàn an toàn.

Đại diện MoMo cho biết, hiện hệ thống này đang hoạt động ổn định và người dùng hoàn toàn an toàn.

Liên quan đến việc khách hàng sử dụng Ví điện tử MoMo bị mất tiền trong tài khoản, ngày 7/12, phía MoMo đã có phản hồi ban đầu về vụ việc.

Theo đó, đại diện MoMo cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan này đã nỗ lực liên hệ với khách hàng để ghi nhận và có phương án đảm bảo tốt nhất cho quyền lợi của khách hàng. Hiện tại, MoMo vẫn đang làm việc với các cơ quan chức năng để cập nhật và cung cấp thêm các thông tin, phối hợp điều tra để bảo vệ khách hàng.

MoMo khẳng định không có lỗ hổng bảo mật.

Đồng thời, phía MoMo khẳng định: "MoMo khẳng định hệ thống MoMo không có lỗ hổng bảo mật. Hệ thống MoMo đang hoạt động ổn định và người dùng hoàn toàn an toàn. MoMo đang có cơ chế hỗ trợ khách hàng đa kênh. Đồng thời, chúng tôi liên tục bổ sung các công nghệ chăm sóc khách hàng và nâng cao chất lượng các kênh chăm sóc của mình".

Đối với trường hợp anh Tiến sử dụng ví MoMo bị mất tiền trong tài khoản, MoMo cho biết, khách hàng này đã cung cấp cho đối tượng lừa đảo các thông tin cá nhân và OTP được gửi tới điện thoại của khách. "Việc cung cấp mã OTP cho đối tượng lừa đảo là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc lạm dụng số Ví MoMo của anh Tiến thực hiện các giao dịch mua mã thẻ dẫn đến tổn thất là 2,5 triệu đồng", MoMo khẳng định.

Thông tin từ MoMo cho biết, tại buổi làm việc, 2 bên thống nhất, MoMo sẽ là đơn vị chuyển thông tin đến cơ quan chức năng để giải quyết và bảo đảm quyền lợi cho anh. Trong thời gian chờ đợi quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng, MoMo đã tạm ứng cho anh Tiến số tiền thiệt hại 2,5 triệu đồng. Số tiền này sẽ được anh Tiến hoàn lại cho MoMo sau khi các tổn thất của anh Tiến đã được giải quyết theo quyết định của cơ quan chức năng.

Tương tự, khách hàng Song Chân ở TP.HCM cũng bị kẻ gian điền dãy số thẻ tín dụng vào một ví MoMo khác và tiêu tiền từ đó. "Khi phát hiện tài khoản bị trừ tiền vào lúc 13h35 ngày 25/11, tôi lập tức gọi đến ngân hàng HSBC để khiếu nại. Nhân viên nói giao dịch của tôi đã thực hiện thành công vào một ví MoMo. Số tiền vẫn đang treo, nếu muốn có mã giao dịch phải đợi ví điện tử đó xác nhận chuẩn chi", anh Song Chân cho biết. Với trường hợp này, MoMo cho rằng, anh Chân đã vô tình bị lộ thông tin thẻ tín dụng và bị kẻ gian lợi dụng nhập thông tin thẻ vào một ví MoMo khác và tiêu tiền từ ví này.

M-Services (đơn vị chủ quản của ví MoMo) cũng không nhận trách nhiệm và không trả lời về phương án bồi thường cũng như xử lý hậu quả phát sinh. Tuy nhiên, MoMo vẫn khẳng định: "Chúng tôi khẳng định, người dùng Ví điện tử MoMo hoàn toàn an tâm vì MoMo luôn đặt sự an toàn của tài khoản khách hàng lên đầu".

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/momo-len-tieng-sau-su-co-khach-hang-bi-mat-tien-a212275.html