Món chay tháng Vu Lan: Cách chế biến món tôm chay váng đậu ngon như tôm thật


Thứ 3, 21/08/2018 | 02:41


Tôm chay là món ăn quen thuộc trong danh sách những món ăn chay. Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có ngay món tôm chay váng đậu ngon như tôm thật.

Tôm chay là món ăn quen thuộc trong danh sách những món ăn chay. Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có ngay món tôm chay váng đậu ngon như tôm thật cho mâm cô chay thêm bắt mắt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Váng đậu: 300g

- Rong biển: 50g (nếu có)

- 1 ít mì nui hình nơ

- Muối, tiêu, hạt nêm

- Màu thực phẩm: đỏ, cam (nếu có)

Cách chết biếm món tôm chay váng đậu

Sơ chế nguyên liệu

Váng đậu bạn rửa sạch với nước, sau đó bạn chọn chỗ không bị rách, cắt thành các miếng vuông nhỏ, kích cỡ khoảng từ 7-10cm dùng để cuộn tôm.

Phần váng đậu còn lại bạn ngâm thêm 30 phút cho mềm ra để làm thịt tôm, sau đó rửa lại cho sạch, băm nhỏ xong cho gia vị gồm muối, tiêu và hạt nêm sao cho vừa miệng và ướp khoảng 1 tiếng cho thấm (nếu bạn thích có mùi thơm rong biển thì bạn nướng sơ rong biển, sau đó bóp nhuyễn trộn cùng váng đậu nhé)

Thực hiện

- Bước 1: Bạn trải miếng váng đậu ra, sau đó cho phần váng đậu thái nhỏ đã ướp lên trên, xếp nui vào một đầu của miếng váng đậu sao cho giống đuôi tôm. Bạn dàn đều váng đậu thái nhỏ ra, nhẹ nhàng cuộn miếng váng đậu đều tay sao cho không bị rách, và một đầu to một đầu nhỏ.

- Bước 2: Tiếp đến dùng chỉ buộc lại cho giống vân trên thân tôm, và kích thước hình dáng giống con tôm thật. (Nếu bạn muốn tôm có màu đỏ cam thì bạn pha màu thực phẩm đỏ và cam phết lên thân và đuôi tôm giống như mình tôm thật nhé)

- Bước 3: Bạn xếp tôm vào xửng hấp, hấp trong khoảng 30 phút là được. Bạn tắt bếp, tháo dây chỉ, thế là bạn đã hoàn thành món tôm chay rồi.

Ngoài món tôm chay váng đậu thì bạn cũng có thể chế biến thêm những món canh chay... để mâm cỗ chay thêm phong phú và đẹp mắt. 

Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-chay-thang-vu-lan-cach-che-bien-mon-tom-chay-vang-dau-ngon-nhu-tom-that-a240978.html