Một đài truyền hình của Việt Nam sắp mua được bản quyền ASIAD 18 trong hôm nay?


Thứ 3, 21/08/2018 | 02:31


Cùng sự kiện

Chỉ có duy nhất một nhà đài không phủ nhận việc đang đàm phám mua bản quyền ASIAD 18 và cho biết sẽ cung cấp thông tin sớm nhất tới người hâm mộ.

Trong khi hàng loạt các đơn vị truyền hình có “máu mặt” ở Việt Nam khẳng định không đàm phám mua bản quyền ASIAD 18 thì chỉ có duy nhất một nhà đài không phủ nhận việc đang đàm phám mua bản quyền và cho biết sẽ cung cấp thông tin sớm nhất tới người hâm mộ.

Việt Nam có cơ hội sở hữu bản quyền ASIAD 18. Ảnh: Dân Việt

Từ chiều ngày 20/8, nhiều thông tin lan truyền internet cho biết, một đài truyền hình có trụ sở ở Hà Nội đang đàm phán với phía đối tác để mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ thể thao nước nhà, nhưng câu hỏi đặt ra là “đó là đài nào?”.

Theo nguồn tin của ICTnews, các đơn vị truyền hình trả tiền như K+, SCTV, VTVcab, FPT đều khẳng định ngay rằng “không đàm phán mua bản quyền ASIAD”. Ngay cả một doanh nghiệp được giới truyền thông đồn đoán có tiềm năng lớn nhất là Viettel cũng đã chính thức phủ nhận việc bỏ tiền mua bản quyền ASIAD vào thời điểm này.

Tới khuya 20/8, giới thạo tin bắt đầu truyền tai nhau về danh tính của đài truyền hình đang trong quá trình thương thảo, mua bản quyền ASIAD 2018 với đối tác KJSM World (Hàn Quốc) chính là đài VTC dưới sự tài trợ của một doanh nghiệp lớn.

7h ngày 21/8, chia sẻ trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài Truyền hình VTC cho hay: “Tính tới thời điểm này, VTC chưa thể phát ngôn được gì”. Song ông Trung cho biết thêm: “Trong hôm nay có thông tin gì mới thì sẽ cung cấp thêm”.

Như vậy so với lời phủ nhận của hầu hết các nhà đài thì thông tin từ Giám đốc VTC đã giúp cho người hâm mộ thể thao có thêm niềm hi vọng có bản quyền ASIAD 2018 trước vòng 1/8 của môn bóng đá nam trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-dai-truyen-hinh-cua-viet-nam-sap-mua-duoc-ban-quyen-asiad-18-trong-hom-nay-a240976.html