+Aa-
    Zalo

    Một nhà đầu tư đã đăng ký mua tối thiểu 25% cổ phần Sabeco

    ĐS&PL Theo thông tin từ Bộ Công thương đã có một doanh nghiệp có vốn điều lệ 682 tỷ đồng đăng ký mua khối lượng lớn cổ phiếu Sabeco.

    Theo thông tin từ Bộ Công thương đã có một doanh nghiệp có vốn điều lệ 682 tỷ đồng đăng ký mua khối lượng lớn cổ phiếu Sabeco.

    Bộ Công thương thông báo đến thời điểm 18h ngày 11/12, một nhà đầu tư đã đăng ký mua khối lượng lớn cổ phiếu của CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

    Theo quy chế chế chào bán cạnh tranh cổ phần của Bộ Công thương, nhà đầu tư có nhu cầu đặt mua với khối lượng đạt hoặc vượt các tỷ lệ sở hữu phải chào mua công khai theo Luật Chứng khoán, phải thực hiện báo cáo Ban tổ chức Chào bán cạnh tranh và công bố thông tin trước khi thực hiện 7 ngày về số lượng cổ phần dự kiến mua.

    Nhà đầu tư này đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu của Sabeco là công ty TNHH VIETNAM BEVERAGE. Công ty này đã đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành của Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco).

    Công ty TNHH Vietnam Beverage có mã số thuế 0108014953, chỉ mới được cấp vào ngày 6/10 vừa qua, cơ quan Thuế đang quản lý là Chi cục Thuế Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

    Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Vietnam Beverage là bà Trần Kim Nga và ông Michael Chye Hin Fah. Công ty TNHH Vietnam Beverage có vốn điều lệ hơn 681 tỉ đồng và được sở hữu 100% bởi Công ty CP Đầu tư F&B Alliance Việt Nam.

    Cuối tháng 11 vừa qua, Thai Beverage mua lại 49% cổ phần F&B Alliance Việt Nam chỉ với vỏn vẹn... 4.321 USD (gần 100 triệu đồng). Nhiều ý kiến cho rằng, thương vụ này có thể được sử dụng như một phương tiện để chào giá cho Sabeco với tư cách một nhà đầu tư trong nước, tạo ra lợi thế hơn so với các đối thủ quốc tế. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Thai Beverage chưa có phản hồi về thông tin này.

    Cổ phiếu Sabeco được Bộ Công thương chào bán với giá khởi điểm 320.000 đồng/cp. Số lượng cổ phần chào bán​ là 343.662.587 cổ phần, tương ứng 53,59% vốn điều lệ của Sabeco.

    Chốt phiên giao dịch ngày 11/12, cổ phiếu Sabeco (SAB) có giá 293.000 đồng, giảm 5,2% so với phiên trước đó. Được biết, Bộ Công Thương đã chốt giá khởi điểm chào bán là 320.000 đồng/cp.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nha-dau-tu-da-dang-ky-mua-toi-thieu-25-co-phan-sabeco-a212627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan