+Aa-
    Zalo

    Mumuso thay đổi thông tin doanh nghiệp với số lần kỷ lục

    ĐS&PL Cơ quan thuế đã có những rà soát sơ bộ về Công ty TNHH XNK Mumuso Việt Nam và cho hay, Công ty này đã thay đổi thông tin 41 lần.

    Cơ quan thuế đã có những rà soát sơ bộ về Công ty TNHH XNK Mumuso Việt Nam và cho hay, công ty này đã thay đổi thông tin 41 lần.

    Cục Thuế TP.HCM đã có những rà soát sơ bộ về Công ty TNHH XNK Mumuso Việt Nam và cho hay công ty này đã liên tục thay đổi thông tin doanh nghiệp. Theo Thanh niên, Cục Thuế TP.HCM xác nhận Công ty TNHH XNK Mumuso Việt Nam đã thay đổi 41 lần trong hoạt động kinh doanh.

    Trong lần thứ 38 vào ngày 19/5/2018, công ty này thay đổi địa chỉ từ số 5 Cộng Hòa, Q.Tân Bình sang địa chỉ 484-486 Cách Mạng Tháng 8, Q.3.

    Công ty có vốn điều lệ 4 tỉ đồng do ông Nhâm Phi Khanh làm Giám đốc. Ngoài ra, ông Nhâm Phi Khanh còn là người đại diện pháp luật của 2 công ty khác. Đó là Công ty TNHH XNK Wingcall và Công ty TNHH thương mại Mumuso. Cả 2 công ty đều đăng ký trụ sở tại số 5 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM (cùng địa chỉ với Công ty TNHH XNK Mumuso Việt Nam).

    Mumuso 41 lần thay đổi thông tin doanh nghiệp. Ảnh: Dân trí

    Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, cơ quan thuế sẽ thực hiện rà soát, kiểm tra thông tin doanh nghiệp, đặc biệt thời gian gần đây các cơ quan chức năng, báo chí thông tin về đơn vị này đang có dấu hiệu mập mờ trong xuất xứ thương hiệu.

    Theo Tuổi trẻ, trong cuộc trao đổi với báo giới ngày 11/5 tại TP.HCM, rất nhiều thắc mắc vẫn chưa được giải đáp về chuyện chuỗi cửa hàng này thực chất là của nước nào.

    Liên quan đến câu hỏi Mumuso đến từ đâu, đại diện pháp luật của Mumuso Việt Nam cho biết đây là thương hiệu được đăng ký bảo hộ thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc cấp từ năm 2014. Sau đó, doanh nghiệp này thực hiện các hoạt động ủy quyền cho Mumuso Thượng Hải kinh doanh bao gồm cả chuyển giao công nghệ sản xuất, quản lý thương hiệu…

    Hiện trụ sở của Mumuso cũng được đặt tại Thượng Hải (Trung Quốc) và Mumuso được đưa về Việt Nam theo hình thức nhượng quyền và văn phòng ở Hàn Quốc chỉ xác lập quyền sở hữu trí tuệ và R&D.

    Trước thắc mắc "không thể tìm ra trụ sở của thương hiệu tại Hàn Quốc", đại diện Mumuso Việt Nam cho biết từ tháng 8/2017, "vì một số lý do khách quan", Mumuso đã chuyển trụ sở tại Hàn Quốc và mới cập nhật địa chỉ mới vào giấy phép kinh doanh, do đó khi đài truyền hình Hàn Quốc tìm đến địa chỉ cũ thì không tìm thấy.

    Cách đây vài ngày, đại diện Bộ Công thương của Hàn Quốc thông tin, Mumuso không có hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc và không có bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào tại quốc gia này.

    Theo thông tin từ Dân trí, đại diện Mumuso chia sẻ, thị trường Hàn Quốc là thị trường “khắc nghiệt” do sức cạnh tranh cao nên thương hiệu này đang tập trung kinh doanh tại các nước đang phát triển và chưa phân phối sản phẩm tại Hàn Quốc.

    Sản phẩm bán ra tại các cửa hàng Mumuso đa phần được sản xuất từ Trung Quốc rồi xuất sang các thị trường khác như Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Úc, Canada... Trên các sản phẩm đều ghi xuất xứ là “made in China”. Các khâu còn lại như thiết kế kiểu dáng, bao bì sản phẩm đều do các công ty ở Hàn Quốc đảm nhận.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mumuso-thay-doi-thong-tin-doanh-nghiep-voi-so-lan-ky-luc-a234246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan