Muốn da hết dầu nhờn vào mùa hè, "hội chị em" nên biết rõ những điều này


Thứ 2, 21/05/2018 | 12:44


Hiểu được nguyên nhân khiến cho da bị nhờn vào mùa hè sẽ giúp chị em phụ nữ tìm được cách khắc phục thích hợp và hiệu quả cho riêng mình.

Hiểu được nguyên nhân khiến cho da bị nhờn vào mùa hè sẽ giúp chị em phụ nữ tìm được cách khắc phục thích hợp và hiệu quả cho riêng mình.

Vào mùa hè, da nhờn được xem là “cơn ác mộng” đối với chị em phụ nữ khi các chất nhờn dễ khiến tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển.

Trong khi đó, làn da của chúng ta có sự thay đổi theo mùa và chịu sự chi phối của hormone trong cơ thể. Nên nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng da dầu ngày càng nghiêm trọng hơn vào mùa hè chủ yếu do hoạt động của tuyến bã nhờn và các yếu tố bên ngoài tác động.

Chính vì vậy, việc hiểu được nguyên nhân khiến cho da bị nhờn sẽ giúp chị em tìm được cách điều trị thích hợp cũng như giảm bớt được những hậu quả mà da nhờn gây nên.

1. Nguyên nhân khiến da bị nhờn vào mùa hè

Khí hậu nóng ẩm, môi trường nhiều khói bụi

Nhiệt độ và độ ẩm cao trong mùa hè sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu khiến các vị trí da như vùng chữ T lúc nào cũng bóng bẩy, ẩm ướt.

Ngoài ra, môi trường dày đặc khói bụi từ xe cộ, đường phố ở các thành phố lớn cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da dễ bị nhờn.

Rửa mặt sai cách

Nhiều người vẫn thường quan niệm rửa mặt càng sạch thì da càng tốt. Bởi vậy, trong một ngày có thể rửa đến hơn 3 lần.

Tuy nhiên, việc rửa mặt quá nhiều hay chà xát quá mạnh tay sẽ khiến da bị tổn thương và bị khô quá mức. Lúc này, làn da sẽ tự động tiết ra chất nhờn nhiều hơn để cân bằng lại đổ ẩm, gây nên tình trạng tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Ăn nhiều đồ dầu mỡ

Chế độ ăn uống không lành mạnh với khẩu phần thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

2. Cách khắc phục làn da nhờn vào mùa hè

Tẩy trang hàng ngày và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

Dù bạn không trang điểm nhưng vẫn phải dùng kem chống nắng và tiếp xúc với khói bụi ngoài đường nên việc tẩy trang vào cuối ngày là việc không thể thiếu.

Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng loại sữa rửa mặt chống nhờn chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn và bã nhờn trên khuôn mặt mà không làm mất đi độ ẩm, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn

Ăn uống lành mạnh

Thay vì dùng đồ ăn nhanh, đồ chiên nhiều dầu mỡ, thịt động vật thì bạn hãy ăn nhiều rau củ, trái cây, cá, uống nhiều nước, và đừng quên cung cấp thêm vitamin, khoáng chất cho da.

Ngoài cách bổ sung dưỡng chất cho cơ thể thông qua việc ăn uống thì bạn có thể uống các loại vitamin A, E, C,..để làn da thêm sáng và khỏe hơn.

Sử dụng giấy thấm dầu và xịt khoáng

Nếu da của bạn thường xuyên bị ra nhờn trong khi lại không được phép rửa mặt quá nhiều lần thì biện pháp hữu hiệu để xử lý tình trạng này đó chính là sử dụng giấy thấm dầu để làm sạch lượng dầu thừa trên mặt.

Dùng xịt khoáng để kiểm soát quá trình tiết chất bã nhờn, giúp da mặt thông thoáng và mịn màng, khỏe mạnh.

Dùng mỹ phẩm phù hợp với da

Trang điểm cho làn da nhờn vào mùa hè giống như việc bạn đang tự làm hại khuôn mặt của chính mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp và một số công việc khiến bạn bắt buộc phải trang điểm thì hãy chọn cho mình loại mỹ phẩm phù hợp.

Chẳng hạn, bạn hãy chọn loại kem nền dùng cho da dầu với công thức 100% loại bỏ dầu, dùng kem nền có chứa titanium dioxide; dùng nước ép dưa chuột trước khi trang điểm giúp da sáng đẹp hơn vì nó cân bằng độ pH cho da; tránh dùng sản phẩm có thành phần như bismuth oxychloride và dimenthicone, có nhiều trong các loại kem nền và phấn vì sẽ làm bít lỗ chân lông gây mụn.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-da-het-dau-nhon-vao-mua-he-hoi-chi-em-nen-biet-ro-nhung-dieu-nay-a230233.html