Muôn kiểu đánh ghen kinh hoàng của phụ nữ: Đừng để hết cơn giận rồi vướng vòng lao lý


Thứ 7, 28/10/2017 | 02:47


Cùng sự kiện

Hàng loạt vụ đánh ghen kinh hoàng được chia sẻ trên mạng xã hội khiến không ít người choáng váng. Những đòn ghen mù quáng đều xuất phát từ mong muốn là dằn mặt người tình

Hàng loạt vụ đánh ghen kinh hoàng được chia sẻ trên mạng xã hội khiến không ít người choáng váng. Những đòn ghen mù quáng đều xuất phát từ mong muốn là dằn mặt người tình của chồng, nhưng những cách đánh ghen nhằm tổn hại tinh thần và thể xác của người khác, giống như một con dao hai lưỡi, “xén” luôn cả hạnh phúc lẫn tương lai.

Chiều 27/10, ông Hoàng Văn Tùng, Trưởng Công an xã Phương Điền, huyện Hương Khê cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc 3 chị em ruột gồm: Trương Thị Thơm (SN 1985), Trương Thị Thảo (SN 1980), cùng trú tại xã Phương Điền, huyện Hương Khê và Trương Thị Hạnh (SN 1990, trú tại tỉnh Quảng Bình) đã có hành vi đánh đập chị H. trú trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 26/10, chị Nguyễn Thị H., trú tại xã Phương Điền đang cho con ngủ trong phòng thì bất ngờ Thơm cùng Thảo và Hạnh xông vào, chốt trái cửa, lao vào đánh đập, xé quần áo, dùng kéo cắt tóc chị H. và đập phá đồ đạc ở trong nhà.

Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng Công an xã Phương Điền có mặt. Chị H. ngay sau đó đã được đưa tới Bệnh viện ĐK huyện Hương Khê cấp cứu.

Tại cơ quan công an, chị Thơm khai nhận do nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm với chị H. nên đã cùng 2 chị em đi đánh ghen.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2017, vụ một nữ công nhân ở khu công nghiệp tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bị nhóm người có cả nam và nữ hành hung, cắt tóc, lột quần áo đánh ghen giữa đường khiến dư luận bàng hoàng.

Video clip quay lại vụ việc bị tung lên mạng, và đã gây ra sự xôn xao.

Dư luận từng nhiều lần bàng hoàng trước những vụ đánh ghen táo tợn của chị em phụ nữ - Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet

Trường hợp khác, một người phụ nữ ở Gia Lai không chỉ bị nhóm người đánh ghen cắt tóc, mà còn bị đạp vào vùng kín khiến người phải rùng mình.

Theo đó, vào giữa tháng 8/2016, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip đánh ghen kinh hoàng ở xã Trang, huyện Đắk Đoa (Gia Lai) khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo đó, clip quay lại cảnh 5 người phụ nữ trung tuổi xúm vào đánh bầm dập một phụ nữ khác được cho là có quan hệ tình cảm với chồng thành viên trong nhóm.

Clip cho thấy nhóm phụ nữ liên tục dùng tay, chân đánh liên tiếp vào tình địch mặc cho nạn nhân đã nằm bất động và không có bất kỳ kháng cự gì. Chưa dừng lại, một vài người trong nhóm đi đánh ghen đã liên tiếp dùng chân đạp vào vùng kín của nạn nhân. Thậm chí, nhóm người trên còn dùng kéo cắt ngắn tóc nạn nhân.

Cuối clip, nạn nhân được một người dìu đứng dậy đưa ra khỏi hiện trường. Đầu tóc nạn nhân lúc này đã bị cắt ngắn, nham nhở vết kéo.

Trước đó vào tháng 3/2017, một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ trèo lên nóc capo đập phá và lôi cô gái khác ra ngoài được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trong clip, người đàn ông cùng cô gái trẻ ngồi cố thủ trong xe. Trong khi đó, hai người phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi, leo lên nóc xe, dùng gậy đập liên tục vào kính chắn gió đòi tài xế mở cửa.

Sau một hồi đập phá xe, một trong hai người phụ nữ nhảy ra khỏi nắp capo và giật tung cánh cửa gần chỗ cô gái ngồi, sau đó kéo cô gái áo vàng ra khỏi xe. Sau khi ra khỏi xe, cô gái tiếp tục bị bị túm tóc, đánh liên tiếp vào người và mặt.

Sự việc chỉ kết thúc khi cô gái bị ép lên xe của hai người phụ nữ để rời khỏi hiện trường và lực lượng chức năng có mặt để giải quyết sự việc.

Sự việc được cho là xảy ra ở địa bàn xã Kim Chung - huyện Đông Anh - Hà Nội. Cô gái trẻ tuổi bên trong xe được cho là nhân tình của chồng một trong hai người phụ nữ.

Trước đó, vụ lột quần áo, đánh ghen tại xã Nghĩa Yên, huyện Nam Đàn, Nghệ An gây xôn xao dư luận.

Theo kết quả điều tra, do nghi ngờ chị Y. (36 tuổi, ngụ xã Nghĩa Yên) có quan hệ tình cảm với chồng mình nên Lê Thị Thanh (37 tuổi, ngụ tại xóm Mới, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An) lập kế hoạch cùng 3 người em dâu, 1 em gái và cả con gái mình đánh ghen chị Y. để dằn mặt.

Khoảng 14h ngày 1/3/2014, nghe chi hội phụ nữ xóm thông báo họp phụ nữ, Thanh gọi con và các em cùng chuẩn bị kéo, ớt, phân trâu, vải màn chờ sẵn đến nhà văn hóa xóm.

Khi đến nơi, Thanh mở cửa xông vào nắm tóc chị Y. và nói: “Mày có dám yêu chồng tao nữa không?” thì bị chị Y. giằng co rồi cắn vào ngón tay Thanh.

Sau đó, Thanh gọi các em và con mình đến hỗ trợ, người nắm tay, nắm chân nạn nhân rồi Thanh tự mình dùng kéo cắt tóc, lột quần áo, lấy ớt chà lên người chị Y.

Chưa dừng lại ở đó, 6 người trên còn hợp sức kéo, dùng dây vải trói chị Y. vào cột sân bóng chuyền rồi đem phân trâu bôi khắp người. Nghe tiếng kêu cứu, chồng chị Y. lập tức chạy đến giải cứu cho vợ mình.

Nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, công an huyện Nghĩa Đàn mời các nghi phạm về trụ sở để lấy lời khai. Tại đây, Thanh và các em, con mình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngoài ra, còn có nhiều vụ đánh ghen dã man khác trong thời gian qua như lột quần áo, đổ mực đen vào người, quay video rõ mặt để làm nhục…Những cách đánh ghen kinh hoàng này khiến người xem phải rùng mình về cơn ghen của phụ nữ và các chiêu thức xử lý “con giáp thứ 13” của các chị em.

Hậu quả của những chiêu đánh ghen này để lại không chỉ là sự tổn hại về thân xác và tâm lý của nạn nhân mà còn có nguy cơ vướng vòng lao lý của những người đánh ghen mù quáng.

Tan nát gia đình vì những đòn ghen mù quáng

Những vụ đòn ghen đều xuất phát từ mong muốn là dằn mặt người tình của chồng, khiến cô ta sẽ hãi mà bỏ của chạy lấy người, đồng thời cảnh cáo chồng, hy vọng anh ta sẽ nghĩ lại mà hối hận quay về gia đình. Nhưng những cách đánh ghen nhằm tổn hại tinh thần và thể xác của người khác, giống như một con dao hai lưỡi, “xén” luôn cả hạnh phúc lẫn tương lai.

Theo ông Nguyễn An Chất (Giám đốc Trung tâm tư vấn An Việt Sơn), mục đích ghen tuông của nhiều phụ nữ chính là kéo chồng về, bảo vệ sự toàn vẹn của gia đình. Nhưng nếu đánh ghen ầm ĩ thì chỉ đẩy người chồng ra xa thêm. Theo ông Chất, tâm lý đàn ông là thích sĩ diện. Tuy rằng đi ngoại tình là có lỗi với vợ con, nhưng họ vẫn muốn giữ thể diện. Ngay cả khi nếu vợ có phát hiện ra chuyện ngoại tình, đàn ông cũng muốn ở thế “chết đứng”, tìm mọi cách “mặt dày” để khoả lấp đi sự xấu hổ, bẽ bàng của bản thân. Càng đánh ghen ầm ĩ, anh ta càng có lý do để tung hê tất cả.

Vì thế, người vợ nếu còn muốn người chồng quay lại thì nên “đánh ghen” một cách kín đáo, phân tích thiệt hơn để anh ta “nghĩ lại”. Nếu đúng là anh ta chỉ “trót vui” chứ không thực bụng muốn mất sự yên ổn của gia đình, anh ta sẽ quay về. Còn nếu anh ta thực sự không muốn mất người tình thì níu kéo cũng chẳng ích gì. Việc làm chồng mất thanh danh, uy tín, huỷ hoại danh dự, sức khoẻ người chồng chỉ là cách “đánh mèo vỡ lọ”, mất luôn hạnh phúc.

Đừng để cuồng ghen biến thành hành vi phạm pháp

Các luật sư đều khuyên can rằng trong những trường hợp như trên, cách xử lý khôn ngoan nhất là báo cho chính quyền địa phương để xử phạt hành chính đối với những người có hành vi ngoại tình, vì đây là vi phạm trong Luật Hôn nhân Gia đình. Còn việc đánh đập, xúc phạm thân thể và làm nhục người khác không giải quyết được vấn đề gì ngoài việc “giải tỏa” bức xúc bản thân, mà còn dẫn tới những mức án xử phạt về sau, từ "nạn nhân" về tình cảm lại dễ trở thành "tội phạm"

Ths. Luật sư Vũ Thị Thanh Nga – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng, thời gian qua đã có nhiều vụ đánh ghen làm ảnh hưởng, xâm phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của người khác, hoặc gây thương tích cho người phụ nữ bị đánh ghen do sự bức xúc, thiếu kiềm chế và không hiểu biết pháp luật của những người trong cuộc. “Họ không nhận thức đầy đủ hành vi của mình khi đánh đập dã man, lột áo quần đối phương giữa chốn công cộng là hành vi vi phạm pháp luật. Xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác là đã có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác theo điều 121 BLHS. Chưa kể nhiều trường hợp những người tham gia đánh ghen đánh đập dã man, gây thương tích, gây tổn hại đến sức khỏe của người bị đánh ghen, cũng đã có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác được quy định tại điều 104 BLHS hiện hành”, Luật sư Nga phân tích.

Cũng phân tích về hành vi đánh ghen, luật sư Vũ Tiến Vinh - Giám đốc Công ty luật Bảo An (Hà Nội), hành vi ngoại tình là vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình. Nếu gặp phải trường hợp này, cách xử lý thông minh nhất là báo ngay chính quyền xử phạt hành chính, chứ không nên dùng bạo lực, đánh đập.

Luật sư Vinh cho biết: Nếu đánh ghen bằng đấm đá, không dùng hung khí nguy hiểm, làm nạn nhân thương tích dưới 11%, người gây ra bạo lực sẽ bị phạt hành chính.

Trường hợp có sử dụng hung khí nguy hiểm, gây thương tích trên 11% sẽ bị xem xét xử lý hình sự.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-kieu-danh-ghen-kinh-hoang-cua-phu-nu-dung-de-het-con-gian-roi-vuong-vong-lao-ly-a206983.html