+Aa-
    Zalo

    Mỹ - Triều bí mật đàm phán chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử

    ĐS&PL Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo và một nhóm cộng sự đã làm việc thông qua các kênh tình báo để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    CNN dẫn nguồn tin cho biết, Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo và một nhóm cộng sự đã làm việc thông qua các kênh tình báo để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Các nguồn thạo tin tiết lộ quan chức Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã bí mật đàm phán trực tiếp với nhau để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mike Pompeo và một đội ngũ của CIA đã trực tiếp liên lạc với phía Triều Tiên thông qua các kênh bí mật của lực lượng tình báo, theo lời một số quan chức Nhà Trắng nói với CNN hôm 7/4.

    Mỹ - Triều bí mật đàm phán trực tiếp. Ảnh: CNN

    Các quan chức tình báo của hai nước đã nói chuyện vài lần và thậm chí gặp nhau tại một nước thứ ba với mục đích chính là xác định địa điểm tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào tháng 5.

    Các nguồn tin của CNN cho hay Triều Tiên muốn sự kiện được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng nhưng không rõ Nhà Trắng có sẵn sàng chấp thuận việc này không. Ulaanbaatar, thủ đô Mông Cổ, cũng được đưa ra để xem xét chọn làm nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Xem video:

    [presscloud]1990[/presscloud]

    Hai bên cũng bàn bạc để ông Pompeo, người đang chờ Thượng viện Mỹ phê chuẩn cho vị trí ngoại trưởng Mỹ, gặp đồng cấp Triều Tiên, tức người đứng đầu Tổng cục Trinh sát thuộc Bộ Tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên, trước cuộc gặp của các nhà lãnh đạo.

    Các quan chức Mỹ cho rằng, sự tham gia của Triều Tiên trong việc chuẩn bị cho cuộc gặp cho thấy ông Kim có ý định nghiêm túc sau một năm liên tục đấu khẩu với ông Trump trong bối cảnh căng thẳng tăng cao ở bán đảo Triều Tiên.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my---trieu-bi-mat-dam-phan-chuan-bi-cho-cuoc-gap-lich-su-a225217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan