Nam thanh niên kể lại giây phút lao xuống sông cứu cô gái 9X tự tử


Thứ 3, 03/04/2018 | 23:45


Cùng sự kiện

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ mình biết bơi nên nhảy xuống cứu người...", nam thanh niên ở Thanh Hóa kể lại giây phút lao xuống cứu cô gái 9X nhảy cầu.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ mình biết bơi nên nhảy xuống cứu người. Tuy nhiên, do từ cầu xuống mặt nước quá cao nên khi tiếp nước, tôi bị nước va đập mạnh vào lồng ngực, cơ thể có biểu hiện cơ cứng...", nam thanh niên ở Thanh Hóa kể lại giây phút lao xuống cứu cô gái 9X nhảy cầu.

Người có hành động dũng cao lao xuống sông Chu cứu cô gái 9X nhảy cầu tự tử là anh Lê Xuân Huân (SN 1985, thôn 6, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Anh Huân là cán bộ kỹ thuật Chi nhánh Viễn thông huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Chia sẻ với báo chí, anh Huân cho biết, chiều ngày 2/4, trên đường đi làm nhiệm vụ do lãnh đạo cơ quan giao, khi qua cầu Vạn Hà bắc qua sông Chu, thuộc địa phận thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa thì thấy một cô gái đang nhảy cầu tự tử.

Ngay lập tức, anh vừa hô hoán mọi người cứu nạn nhân, vừa bỏ mũ bảo hiểm, điện thoại di động trên mặt cầu rồi lao theo nạn nhân xuống sông. Độ cao từ mặt cầu xuống mặt sông là khoảng 20m.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ mình biết bơi nên nhảy xuống cứu người. Tuy nhiên, do từ cầu xuống mặt nước quá cao nên khi tiếp nước, tôi bị nước va đập mạnh vào lồng ngực, cơ thể có biểu hiện cơ cứng. Tiếp đó, tôi thả lỏng cơ thể, lấy hơi và quan sát vị trí của cô gái đang nổi trên mặt nước để bơi lại gần. Vừa bơi đến chỗ cô gái, tôi vừa dùng sức kêu mọi người hỗ trợ mình", anh Huân cho biết.

Theo anh Huân, sau khi tiếp cận được cô gái, anh dùng sức lật người cô gái (đang úp sấp mặt xuống nước), dùng tay quàng vào cổ cô gái rồi tiếp tục bơi. Lúc sau, nhận thấy bản thân bị đuối sức, nên anh cố giữ người mình và cô gái nổi lên.

Anh Huân kể lại giây phút lao xuống sông cứu cô gái 9X tự tử. Ảnh: Dân Trí

"Tôi nhìn thấy một chiếc thuyền chèo bằng tay và một người khác bơi ra hỗ trợ. Lúc đó, tôi chỉ biết nỗ lực hết mình duy trì sức để giữ cô gái, chờ chiếc thuyền đến vớt lên”, anh Huân cho hay.

Sau khi cứu cô gái vào bờ an toàn, anh Huân nhờ mọi người đưa cô gái đi bệnh viện và tìm người thân. Về phần mình, anh tiếp tục công việc được lãnh đạo cơ quan giao.

Anh Huân cũng tiết lộ thêm, thời học THPT và đại học anh cũng từng cứu người bị đuối nước.

Liên quan đến vụ việc, chiều 3/4, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung cho biết đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ để trao tặng bằng khen cho anh Lê Xuân Huân vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

"Hành động của Huân xứng đáng được biểu dương. Tỉnh đoàn đang yêu cầu Huyện đoàn Thiệu Hóa hoàn tất một số thủ tục để ngày mai (4/4) trao tặng bằng khen", Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-ke-lai-giay-phut-lao-xuong-song-cuu-co-gai-9x-tu-tu-a224658.html