Nga bác cáo buộc của phương Tây sau Thông điệp của ông Putin


Thứ 6, 02/03/2018 | 14:37


Cùng sự kiện

Người phát ngôn của Tổng thống Nga đã bác bỏ các cáo buộc của phương Tây đối với Nga sau Thông điệp liên bang của Tổng thống Vladimir Putin.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga đã bác bỏ các cáo buộc của phương Tây đối với Nga sau Thông điệp liên bang của Tổng thống Vladimir Putin.

Tại cuộc họp báo ở Moskva ngày 2/3, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã kiên quyết bác bỏ các cáo buộc cho rằng Nga vi phạm các điều khoản của luật pháp quốc tế về kiểm soát giải trừ quân bị, đồng thời khẳng định Nga đã và vẫn đang tuân thủ các cam kết quốc tế của mình.

Ông Peskov nhấn mạnh việc Nga phát triển các vũ khí mới không phá vỡ cân bằng hạt nhân trên thế giới. Nga không phát triển các loại vũ khí có khả năng vô hiệu hóa lực lượng chiến lược của nước khác.

Ông Peskov tuyên bố đó không phải là khởi đầu của một cuộc chạy đua vũ trang vì đây chỉ là hành động đáp lại việc Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước về hạn chế hệ thống phòng thủ tên lửa và xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu, một động thái có khả năng phá vỡ thế cân bằng chiến lược, cân bằng hạt nhân và vô hiệu hóa lực lượng chiến lược của Liên bang Nga. Nga sẽ không để bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang.

Tin tức - Nga bác cáo buộc của phương Tây sau Thông điệp của ông Putin

Mgười phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov. Nguồn: TASS

Tổng thống Nga cho rằng các cường quốc cần hợp tác chống khủng bố chứ không nên tạo nên mối đe dọa với nhau. Ông đã nhiều lần đề nghị Mỹ hợp tác phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa chống lại các mối đe dọa chung nhưng Mỹ đều từ chối.

Ông Peskov cũng khẳng định Thông điệp liên bang 2018 của Tổng thống Putin không mang tính quân phiệt, những vũ khí mới đề cập trong đó là đảm bảo duy trì cân bằng hạt nhân trên thế giới, một điều cần thiết vì hòa bình và ổn định trên toàn thế giới.

Được biết, ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp liên bang 2018 ngày 1/3, dư luận thế giới đã có những phản ứng về thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 của nhà lãnh đạo Nga.

Từ Washington, Mỹ đã cáo buộc Nga công khai vi phạm các hiệp ước ký từ thời Chiến tranh lạnh bằng cách phát triển vũ khí mới mà Tổng thống Putin gọi là "bất khả chiến bại". Bộ Ngoại giao Mỹ đã cáo buộc việc Nga phát triển các loại vũ khí hạt nhân gây bất ổn là vi phạm các nghĩa vụ trong Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Cùng ngày 1/3, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cũng cho biết ông coi việc Moskva giới thiệu các loại vũ khí mới thông qua thông điệp liên bang của Tổng thống Putin là hành động "khiêu khích". Báo Telegraph (Anh) dẫn bình luận của ông Williamson cho rằng với thông điệp của Tổng thống Putin, Nga đã lựa chọn "đường lối khiêu khích và leo thang căng thẳng".

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-cao-buoc-cua-phuong-tay-sau-thong-diep-cua-ong-putin-a221244.html