Nga phản đối Mỹ siết chặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên


Thứ 5, 25/01/2018 | 14:19


Lãnh đạo Nga nhận định, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Triều Tiên là không đúng lúc và nguy hiểm.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga Kosachev nhận định, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Triều Tiên là không đúng lúc và nguy hiểm trong bối cảnh Hàn Quốc và Triều Tiên đang thúc đẩy đối thoại liên Triều.

Ngày 24/1, trả lời phỏng vấn hãng tin Ria Novosti, ông Konstantin Kosachev cho rằng, những biện pháp trừng phạt có quyền tồn tại chỉ trong trường hợp chúng được nhất trí tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, và nếu chúng thực tế có thể thúc đẩy tình hình theo hướng giải quyết những vấn đề đang vướng mắc. Quyết định của Mỹ không rơi vào hai trường hợp này, hơn nữa rất nguy hiểm khi được thông qua khi các cuộc đối thoại giữa hai miền Triều Tiên còn nhiều mong manh.

Nghị sĩ Nga Konstantin Kosachev. Ảnh: TASS



Quan chức này tin rằng, các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Triều Tiên không hợp pháp, bất hợp lý và không đúng lúc.

Được biết, trước đó, cùng ngày, Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo đó, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 9 tổ chức, 16 cá nhân và 6 tàu bị cáo buộc hỗ trợ Triều Tiên đạt được mục tiêu trở thành quốc gia hạt nhân.

Bộ Tài chính Mỹ cũng thông báo đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 2 công ty thương mại đặt trụ sở tại Trung Quốc có liên quan tới hoạt động xuất khẩu kim loại và hàng hóa trị giá hàng triệu USD được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ khí của Triều Tiên.

Ngoài ra, danh sách trừng phạt mới nhất của Mỹ cũng bao gồm các quan chức thuộc đảng Lao động Trièu Tiên đang hoạt động ở Trung Quốc, Nga, vùng Abkhazia thuộc Gruzia sau khi cáo buộc các cá nhân này có dính líu tới hoạt động đưa lao Triều Tiên tới những nước này làm việc. Mỹ cũng kêu gọi các nước trên trục xuất lao động Triều Tiên.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phan-doi-my-siet-chat-cac-bien-phap-trung-phat-trieu-tien-a217688.html