Ngân hàng Trung Quốc sắp mở chi nhánh tại Việt Nam lớn cỡ nào?


Thứ 3, 14/11/2017 | 13:03


Cùng sự kiện

Sau 5 năm mở văn phòng đại diện, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc vừa được phép mở chi nhánh tại Hà Nội.

Sau 5 năm mở văn phòng đại diện, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc vừa được phép mở chi nhánh tại Hà Nội.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc thành lập năm 1951, là ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước. Ngân hàng có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Với tổng giá trị tài sản lên tới 2.820 tỷ USD, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc chỉ xếp sau Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCBC) với giá trị tài sản 2.940 tỷ USD và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), tổng giá trị tài sản lên tới 3.620 tỷ USD.

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc sẽ mở chi nhánh Hà Nội sau 5 năm mở văn phòng đại diện.

Hiện, đây là nhà băng lớn thứ 3 tại quốc gia này, đồng thời là nhà băng có tổng tài sản lớn thứ 3 trên thế giới. Ngoài ra, ngân hàng này có 320 triệu khách hàng cá nhân, 2,7 triệu khách hàng doanh nghiệp và gần 24.000 chi nhánh trên toàn lục địa Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới như Hong Kong, London, Tokyo, New York, Frankfurt, Sydney, Seoul và Singapore.

Năm 2010, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kong.

Năm 2011, ngân hàng này xếp thứ 8 trong Top 1.000 ngân hàng lớn nhất trên thế giới. Tính đến năm 2012, số nhân viên làm việc tại ngân hàng là 444.238 người.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Trung Quốc này đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 2012. Văn phòng đại diện được mở có tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại Hà Nội; có địa chỉ tại Lý Thường Kiệt, Hà Nội và có thời hạn hoạt động là 5 năm.

Theo giấy phép hoạt động, Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc - Hà Nội, có chức năng là văn phòng liên lạc và nghiên cứu thị trường; xúc tiến các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan, một văn bản quan trọng khác liên quan đến hợp tác ngân hàng giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng đã được ký kết là Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin thanh tra, giám sát ngân hàng giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban quản lý giám sát ngân hàng Trung Quốc.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-trung-quoc-sap-mo-chi-nhanh-tai-viet-nam-lon-co-nao-a209318.html