Nghệ An: Bé 2 tuổi bị chó nhà nuôi cắn rách mặt, tổn thương mắt


Thứ 4, 10/10/2018 | 09:27


Cùng sự kiện

Đang ăn bim bim, bé H bị chó becgie nhà nuôi vờn theo. Bé dùng tay xua đuổi thì bị con chó lao vào tấn công, cào cắn rách mặt, tổn thương mắt.

Đang ăn bim bim, bé H bị chó becgie nhà nuôi vờn theo. Bé dùng tay xua đuổi thì bị con chó lao vào tấn công, cào cắn rách mặt, tổn thương mắt.

Ngày 10/10, khoa Răng hàm mặt - Mắt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết: khoa vừa tiếp nhận chữa trị vết thương cho bé trai Ngô Đức V.H (SN 2016 ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị chó nhà cắn đa vết thương vào mặt. Đây là trường hợp thứ 2 trong vòng 5 ngày mà bệnh viện tiếp nhận từ tuyến dưới chuyển lên.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, gia đình nuôi 1 con chó Becgie để giữ nhà. Sự việc xảy ra khi bé H đang chơi và ăn bim bim. Con chó chạy theo nên bé lấy tay đuổi thì bất ngờ bị nó lao vào tấn công, cào cắn. Người nhà vội vàng chạy lại nhưng bé đã bị chảy máu rất nhiều, trên mặt, mắt, cổ có nhiều vết thương.

Bé H bị chó nhà nuôi cắn gây nhiều vết thương ở mặt, mắt và cổ. Ảnh: Gia đình mới.

Ngay sau đó, bé H. được đưa vào bệnh viện huyện để sơ cứu, cầm máu rồi chuyển thẳng xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

BS Hoàng Thị Thúy Vân - Khoa Răng Hàm Mặt - Mắt (Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) - cho biết: Vết thương do bị chó cắn của bệnh nhi H rất nhiều: Ở vùng mặt có nhiều vết thương dưới cằm, má phải, cánh mũi phải, đặc biệt là ở mi trên và mi dưới mắt phải có nhiều vết rách rất phức tạp, nguy hiểm.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt và mắt cho bé.

Sau mổ, bé H vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Răng hàm mặt - Mắt.

Được biết, đây là trường hợp thứ 2 trong vòng 5 ngày mà bệnh viện tiếp nhận về việc trẻ em bị chó tấn công vào mặt. Trước đó vào ngày 5/10, một bé gái 31 tháng tuổi trú tại huyện Đô Lương cũng bị chó nhà nuôi tấn công phải nhập viện cấp cứu.

Các bác sỹ khuyến cáo cần phải nuôi nhốt, rọ mõm các loại vật nuôi như chó, mèo để tránh gây tổn thương cho các cháu nhỏ.

Bích Liên  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-2-tuoi-bi-cho-nha-nuoi-can-rach-mat-ton-thuong-mat-a247170.html