Nghệ An: Khởi tố đối tượng đốt nhà vợ cũ vì ghen


Thứ 3, 18/12/2018 | 04:44


Nghi ngờ vợ cũ có người tình mới, Nguyễn Văn Sáng đã đốt ngôi nhà trị giá gần nửa tỷ đồng.

Nghi ngờ vợ cũ có người tình mới, Nguyễn Văn Sáng đã đốt ngôi nhà trị giá gần nửa tỷ đồng. 

Mới đây, thông tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sáng, trú tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành về hành vi Hủy hoại tài sản. Được biết ngôi nhà Sáng đốt là của vợ cũ. 

Theo thông tin ban đầu, vợ cũ của Sáng là Cao Thị H. (SN 1969), trú tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành. Hai người đã có với nhau 3 con chung, hiện 1 người con trai đã mất. Do trong cuộc sống có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết nên chị H. đã gửi đơn ly hôn lên tòa án. Nhiều lần hòa giải bất thành, tòa án đã xự vụ án ly hôn giữa chị H. và Sáng. Tuy nhiên, trong phiên tòa này, Sáng đã vắng mặt.

Đối tượng Nguyễn Văn Sáng bị khởi tố vì đốt nhà vợ cũ

Sau nhiều năm ly hôn, đến khoảng 7/2018, giữa Sáng và vợ có qua lại với nhau, hai bên thống nhất xóa bỏ mâu thuẫn cũ, để sống với con cháu. Trong quá trình đang nối lại tình cảm, Sáng biết vợ đi bán bảo hiểm quen một người đàn ông khác. Người đàn ông này tỏ ra tức giận và đi uống rượu. Sau đó, Sáng đi bộ từ nhà mình đến nhà chị H. để làm rõ mọi chuyện. Tuy nhiên, người phụ nữ này không có ở nhà, Sáng gọi điện thoại di động cũng không bắt máy.

Đứng ngoài cửa một lúc, Sáng phá cửa đi vào trong. Phát hiện giường ngủ bừa bộn quần áo và chăn màn Sáng thấy ngứa mắt. Do ấm ức, bực tức nên Sáng dùng bật lửa mang sẵn trong túi quần châm lửa đốt quần áo trên giường cho bõ tức. Khi lửa bắt đầu cháy thì sáng bỏ đi về. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra và thiêu rụi cả ngôi nhà. Toàn bộ tài sản trong nhà cũng bị cháy đen.

Ngôi nhà bị Sáng phóng hỏa ngôi nhà cháy rụi. 

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Sáng đến nhà chị gái ở bên xóm chơi và uống nước. Sau đó, đối tượng trở về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Yên Thành vào cuộc điều tra và nhận định đây là vụ phóng hỏa. Cơ quan chức năng đã triệu tập Sáng đến trụ sở để làm việc nhưng đối tượng này một mực chối tội.

Bằng biện pháp nghiệp vụ và những bằng chứng không thể chối cãi, Sáng đã phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận hành vi của mình. Tại CQĐT, Sáng khai nhận do ghen với việc vợ cũ có người tình mới nên có ý định đốt giường cho hả giận và không ngờ lại gây ra vụ cháy lớn như vậy. Sáng muốn níu kéo nhưng bị chị Hà khước từ nên nảy sinh ý định đốt chiếc giường cho bõ tức. Cơ quan điều tra đã định giá tài sản trong vụ cháy là gần 470 triệu đồng.

Hà Hằng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khoi-to-doi-tuong-dot-nha-vo-cu-vi-ghen-a255483.html