Nghệ An thông tin chính thức vụ bắt giữ hai nghi phạm ôm "hàng nóng" cố thủ trong nhà


Thứ 3, 02/10/2018 | 13:59


Sáng 2/10, Công an tỉnh Nghệ An đã có thông cáo báo chí cụ thể về vụ việc bắt giữ hai nghi can cố thủ trong nhà bằng vũ khí nóng trên đường Hồng Bàng, TP Vinh, Nghệ An.

Sáng 2/10, Công an tỉnh Nghệ An đã có thông cáo báo chí cụ thể về vụ việc bắt giữ hai nghi can cố thủ trong nhà bằng vũ khí nóng trên đường Hồng Bàng, TP Vinh, Nghệ An.

Theo đó, hai đối tượng bị bắt giữ là Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú số nhà 128, đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP Vinh) và Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú xóm 6, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

Theo cơ quan công an thì đối tượng Lê Ngọc Sơn có tiền án, tiền sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; cố ý làm hư hỏng tài sản; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Chống người thi hành công vụ.

Còn Hoàng Ngọc Sinh, năm 2014, từng bị TAND TP.Vinh xử phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Năm 2016, Sinh bị TAND huyện Đô Lương xử phạt 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng cùng với hành vi chống người thi hành công vụ.

Hai đối tượng ôm "hàng nóng" cố thủ trong nhà tại cơ quan công an.

Qua điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn từ trước với chị H.L.P (SN 1983) trú phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An là chủ một gara ô tô nằm trên địa bàn thành phố, ngày 24/9, Lê Ngọc Sơn điều khiển xe ô tô đến gara của chị P. Khi đến nơi, Sơn thấy chiếc xe Audi dừng trước cửa.

Bực tức, Sơn dùng kiếm làm vỡ kính chắn gió phía trước của xe rồi đi vào gara yêu cầu gặp chị P. để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, chị P. không đến nên Sơn bỏ về. Khi đi ra, Sơn tiếp tục dùng kiếm làm vỡ kính chắn gió cửa lái và phía sau của chiếc xe Audi.

Tại biên bản giám định tài sản, thiệt hại do Sơn gây ra đối với chiếc xe là 175 triệu đồng. Cơ quan công an TP. Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Khoảng 8h sáng ngày 1/10, tổ công tác thuộc CQĐT công an TP. Vinh có mặt tại nhà 128 đường Hồng Bàng để thực hiện lệnh. Lúc này, trong nhà ngoài Sơn còn có Hoàng Ngọc Sinh.

Khi công an yêu cầu làm việc, Sơn và Sinh không chấp hành mà còn có thái độ hung hãn, thách thức. Đến 9h20 sáng cùng ngày, tổ công tác tiến hành cưỡng chế đối với Lê Ngọc Sơn thì bất ngờ Sơn và Sinh mỗi người cầm 1 quả lựu đạn để đe dọa và cản trở tổ công tác rồi cố thủ trong căn nhà.

Lực lượng công an phong tỏa hiện trường, vây bắt đối tượng ôm "hàng nóng" cố thủ tại Nghệ An. Ảnh: Tiền Phong

Ngay sau đó, cơ quan công an đã phong tỏa con đường, huy động lực lượng bao vây, vận động các đối tượng ra đầu thú.

Khoảng 11h15, Sinh nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên đã giao nộp quả lựu đạn rồi tự mình khuyên ngăn Sơn. Đến 18h cùng ngày, Sinh xin đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Đến 23h50 cùng ngày, được sự vận động của cơ quan công an và sự động viên của người nhà, Lê Ngọc Sơn đã chấp hành lệnh giữ người để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cơ quan công an tiến hành khám xét nơi ở của Sơn thì thu giữ 1 quả lựu đạn, 1 bình ga, 1 con dao và nhiều tài liệu khác.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-thong-tin-chinh-thuc-vu-bat-giu-hai-nghi-pham-om-hang-nong-co-thu-trong-nha-a246185.html