Nghi phạm người Nhật trong vụ sát hại bé Nhật Linh tiếp tục giữ im lặng


Thứ 6, 01/12/2017 | 12:51


Cùng sự kiện

Ông Yasumasa Shibuya tiếp tục im lặng, từ chối khai báo trong quá trình điều tra trong phiên làm việc kín sáng 28/11.

Ông Yasumasa Shibuya tiếp tục im lặng, từ chối khai báo trong quá trình điều tra trong phiên làm việc kín sáng 28/11.

Vào 10h sáng 28/11, Yasumasa Shibuya, 46 tuổi đã cùng các luật sư có mặt tại tòa án tỉnh Chiba. Trong 1 giờ làm việc kín, công tố viên và luật sư đã trao đổi chứng cứ và các vấn đề liên quan bằng văn bản trước tòa.

Theo điều tra viên, Shibuya tiếp tục giữ im lặng, từ chối khai báo trong quá trình điều tra. Văn phòng công tố Chiba không tiết lộ nghi phạm có thừa nhận các tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và bỏ xác bé Nhật Linh hay không, còn luật sư của nghi phạm từ chối trả lời phỏng vấn.

Cảnh sát đã bắt giữ Yasumasa Shibuya.

Hiện cuộc điều tra còn nhiều chi tiết chưa sáng tỏ như động cơ và hoàn cảnh phạm tội. Do đó, quá trình xét xử có thể mất nhiều thời gian. Phiên làm việc tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 26/12.

Trước đó, ngày 24/3, bé Lê Thị Nhật Linh đang học lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) bị mất tích khi đang đi bộ đến trường. Hai ngày sau, thi thể của bé được tìm thấy gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba, cách nhà 10km.

Vào tháng 4, cảnh sát bắt giữ Yasumasa Shibuya, 46 tuổi. Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng mẫu ADN tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Những sợi tóc tìm thấy trong xe Shibuya cũng khớp với bé Linh.

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe hơi, tấn công tình dục bé trước khi xiết cổ và bỏ thi thể gần rãnh nước. Điều đáng nói là Shibuya là hàng xóm, sống cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300m và là tình nguyện viên tham gia hoạt động tuần tra giữ an toàn cho học sinh trên đường đến trường.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-nguoi-nhat-trong-vu-sat-hai-be-nhat-linh-tiep-tuc-giu-im-lang-a211423.html