Nghi vấn lộ thông tin 5 triệu khách hàng, cổ phiếu Thế Giới Di Động "dập dềnh" lên xuống


Thứ 5, 08/11/2018 | 12:16


Cùng sự kiện

Chỉ sau 1 ngày hứng chịu thông tin để lộ dữ liệu của 5 triệu khách hàng, cổ phiếu của Thế Giới Di Động đã nhanh chóng bị tụt giảm, gây thiệt hại gần 100 tỷ đồng.

Chỉ sau 1 ngày hứng chịu thông tin để lộ dữ liệu của 5 triệu khách hàng, cổ phiếu của Thế Giới Di Động đã nhanh chóng bị tụt giảm, gây thiệt hại gần 100 tỷ đồng.

Sau nghi vấn bị lộ thông tin 5 triệu khách hàng, cổ phiếu của công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động – MWG) đang phải chịu tác động tiêu cực.

Theo cập nhật mới nhất, thị giá cổ phiếu MWG cuối phiên chiều 8/11 đã giảm gần 2 điểm (hiện 110.000 đồng/CP) so với giá tham chiếu phiên trước đó (112.000 đồng/CP) và giảm tới gần 20 điểm so với giá trần 119.800 đồng.

Đã có hơn 600.000 cổ phiếu được giao dịch trong phiên chiều nay với giá trị lên tới 66,6 tỷ đồng.

Thậm chí trong sáng nay, đã có lúc mã MWG này sụt xuống 108.200 đồng/cổ phiếu.

Trước nghi vấn để lộ thông tin, cổ phiếu của Thế Giới Di Động xuống dốc không phanh

Hiện Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - ông Nguyễn Đức Tài – đang nắm giữ gần 8,3 triệu cổ phiếu MWG (tương đương 2,57% vốn điều lệ), vợ ông Tài - bà Phan Thị Thu Hiền sở hữu 3 triệu cổ phiếu MWG.

Cùng với đó, công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Thế giới bán lẻ (do bà Phan Thị Thu Hiền làm Giám đốc công ty) đang sở hữu 36,6 triệu cổ phiếu MWG - tương ứng 12% vốn.

Như vậy là sau 1 ngày hứng chịu thông tin bất lợi, tài sản của vợ chồng vị Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài đã bị “bốc hơi” khoảng gần 96 tỷ đồng.

Nghi vấn Thế Giới Di Động để lộ thông tin khách hàng.

Trước đó, tối 7/11, trên diễn đàn R******ums, tài khoản tên erwincho đã tiếp tục đưa thêm một hình ảnh có thể là thông tin thẻ của người dùng. Chủ đề (topic) được đặt tên là “Thegioididong.com part 3 tease” (Hé lộ phần 3 Thegioididong.com).

Ảnh chụp màn hình rất ngắn tiết lộ khoảng 40 số thẻ, cùng loại thẻ như Visa, Master… trong một file Excel. Cột còn lại cũng có một mã số nhưng không trùng khớp với mã số ở các bài post trước đó.

Theo những dấu hiệu ban đầu, số trong ảnh này có thể là thẻ tín dụng hoặc thẻ rút tiền ngân hàng bởi có các đầu số, nhưng không kèm mã số bí mật (CCV).

Trên diễn đàn R******ums, một người bình luận cho biết nhìn thấy số thẻ của mình ở đây và không biết phải làm gì. Nhiều bình luận khác cũng cho rằng mình đang chờ đợi thêm các thông tin được đăng tải thêm.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết tìm thấy email của mình trong các tập tin do tài khoản tên erwincho phát tán trên diễn đàn R******ums, chia sẻ một số thông tin với tiêu đề liên quan đến trang web của Thế Giới Di Động. Các thông tin tiết lộ trước đó bao gồm hai danh sách email và một tập tin Excel chứa thông tin mã hàng, số thẻ nhưng không đầy đủ.

Danh sách email đầu tiên gồm hơn 5 triệu địa chỉ email, trong đó có nhiều địa chỉ email cá nhân và cả những địa chỉ mail của hệ thống, công ty. Danh sách thứ hai bao gồm các địa chỉ email với tên miền @thegioididong.com.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-lo-thong-tin-5-trieu-khach-hang-co-phieu-the-gioi-di-dong-dap-denh-len-xuong-a250656.html