Ngư dân Bình Định bắt được cá lạ nặng 5 kg, nghi sủ vàng "tiền tỷ"


Thứ 4, 19/12/2018 | 14:41


Một ngư dân ở Bình Định vừa bắt được con cá "lạ", dài khoảng 1m, nặng 5kg, nghi cá sủ vàng quý hiếm.

Một ngư dân ở Bình Định vừa bắt được con cá "lạ", dài khoảng 1m, nặng 5kg, nghi cá sủ vàng quý hiếm.

Chiều ngày 19/12, anh Phạm Quốc Tèo (38 tuổi, xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, anh vừa bắt được một con cá "lạ", rất giống cá sủ vàng quý hiếm.

Con cá "lạ" nghi sủ vàng được anh Tèo bắt được ở biển Quy Nhơn. Ảnh: Dân Việt

Theo anh Tèo, vào khoảng 18h30 ngày 18/12, trong lúc thả lưới đánh bắt ở vùng biển Hải Minh (thành phố Quy Nhơn) thì anh bắt được một con cá "lạ" dài khoảng 1m, nặng 5kg. Thân con cá này có màu vàng óng, bụng trắng, vây đỏ, đuôi có vài chấm đen.

Trước thông tin anh Tèo bắt được cá "lạ", nhiều người đã kéo đến xem và cho rằng đây là cá sủ vàng, có thể bán với giá cả tỷ đồng.

Hiện anh Tèo đang ướp đá bảo quản con cá, chờ người trả giá tương xứng mới bán.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ngư dân ở Bình Định bắt được cá "lạ", nghi ngờ là giống cá sủ vàng quý hiếm. Trước đó, vào tháng 11.2018, ông Trần Cường (49 tuổi, ngụ xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) cũng bắt được con cá nặng 1,3kg, qua hình dáng bên ngoài rất giống với cá sủ vàng.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam...

Video: Cận cảnh cá "lạ" nghi sủ vàng ở Thừa Thiên Huế

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-binh-dinh-bat-duoc-ca-la-nang-5-kg-nghi-su-vang-tien-ty-a255740.html