Người chôn xác chị gái dưới gầm giường: "Chỉ vì tôi quá nghèo và bấn loạn..."


Chủ nhật, 25/03/2018 | 23:38


Cùng sự kiện

"Tôi nghe người ta đến thăm nói có báo nêu rằng tôi bị tâm thần, rồi tôi đi hỏi mua quan tài nhưng đắt quá nên mới về chôn chị trong nhà. Tôi không có như vậy".

"Tôi nghe người ta đến thăm nói có báo nêu rằng tôi bị tâm thần, rồi tôi đi hỏi mua quan tài nhưng đắt quá nên mới về chôn chị trong nhà. Tôi không có như vậy, chỉ vì tôi quá nghèo và bấn loạn…" - ông T. phân trần.

Đến trưa ngày 25/3, đại diện UBND phường 1 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, địa phương đã vận động hỗ trợ ông T.A.T. (44 tuổi, trú 18 Phan Đình Phùng, Tuy Hòa) tổ chức an táng người chị ruột của ông là bà T.T.B.T. (46 tuổi).

Kể lại sự việc, ông T. đau buồn cho hay: "Khi chị mất, tinh thần tôi rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất kiểm soát cộng với việc không có tiền nên mới chôn chị dưới gầm giường như vậy. Xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi…”.

Ông T kể, bà B.T. vốn làm cấp dưỡng tại Trường mầm non Sơn Ca (TP. Tuy Hòa). Cách đây 6 năm, bà phát hiện bị bệnh ung thư vú, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Cha mẹ đã mất, tất cả tiền nong kiếm được của hai chị em đều dồn cho việc điều trị của bà tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng bệnh không khỏi mà ngày càng trở nặng. Đến đêm ngày 20/3, thì chị B.T. qua đời.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Công an Nhân dân

“Tôi mở tiệm may cũng chẳng được bao nhiêu, phần phải dành thời gian để chăm sóc sức khỏe cho chị nên làm ra chẳng được bao tiền. Những ngày chị B.T. sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, thương chị lắm, nhưng không còn tiền để lo ma chay, nơi chôn cất. Tôi cũng không dám nhờ vả đồng nghiệp của chị, vì họ đã giúp nhiều rồi…

Bí quá, tôi lật chiếc giường mình đang nằm, lấy xà beng đào huyệt sâu khoảng 0,5m. Sau đó, tôi mặc cho chị 1 bộ đồ mới, rồi quấn mấy chiếc mền, chiếu để chôn. Tôi vun đất cát thành nấm mộ, lấy bạt nhựa phủ lên trên...” - ông T. nghẹn ngào.

Sự việc chỉ được phát hiện khi sáng 23/3, một số đồng nghiệp chị tôi đến thăm, thấy vắng bà và nghe nhà nặng mùi, gặng hỏi thì mới ra sự việc. Sau đó, mọi người mới báo với cơ quan chức năng vào cuộc.

"Tôi nghĩ cứ chôn tạm chị B.T. vậy rồi sau này tính tiếp, chứ lúc bấy giờ quẫn trí quá không biết nghĩ gì nữa. Tôi nghe người ta đến thăm nói có báo nêu rằng tôi bị tâm thần, rồi tôi đi hỏi mua quan tài nhưng đắt quá nên mới về chôn chị trong nhà. Tôi không có như vậy, chỉ vì tôi quá nghèo và bấn loạn…" - ông T. nói.

Trao đổi với báo chí, bà Huỳnh Thị Thanh Thúy (58 tuổi, hàng xóm của ông T.) cho biết, xóm giềng không biết chị B.T. mất, chỉ đến khi các đồng nghiệp của chị lên thăm, không thấy chị ấy đâu, họ gặng hỏi thì T. bảo là "chị B.T. chết rồi".

"Nó không có tiền mai táng nên chôn dưới gầm giường, nếu biết thì chúng tôi quyên góp mỗi người một ít lo cho nó mai táng chứ sao mà bỏ được" - bà Thúy ngậm ngùi.

Theo đại diện UBND TP.Tuy Hòa, vụ việc không có dấu hiệu hình sự. Chính quyền đã hỗ trợ miễn phí địa điểm chôn cất bà B.T., vận động quyên góp để hỗ trợ tang lễ. Tiếp đó, sẽ có kế hoạch khám chữa bệnh, hỗ trợ đời sống cho ông T.

Trong chiều 23/3, cơ quan chức năng đã khai quật thi thể bà B.T. để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Sau đó, thi thể bà B.T. được đưa đi chôn ở nghĩa trang Thọ Vức (Tuy Hòa). Chiều 24/3, một chi nhánh ngân hàng tại địa phương đã hỗ trợ gia đình 18 triệu đồng để xây mộ bà B.T.

Đại diện UBND phường 1 (Tuy Hòa) cho hay, các đoàn thể địa phương và bà con lối xóm đã tổ chức quyên góp được hơn 6 triệu đồng để tổ chức đám tang bà B.T., một cửa hàng ở địa phương đã giảm hơn nửa tiền mua quan tài.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chon-xac-chi-gai-duoi-gam-giuong-chi-vi-toi-qua-ngheo-va-ban-loan-a223729.html