Người đàn ông 44 tuôi tử vong vì mải mê trải nghiệm kính thực tế ảo


Thứ 3, 26/12/2017 | 04:15


Cùng sự kiện

Một người đàn ông 44 tuổi tại Nga bất ngờ tử vong khi đang mải mê trải nghiệm thiết bị thực tế ảo.

Một người đàn ông 44 tuổi tại Nga bất ngờ tử vong khi đang mải mê trải nghiệm thiết bị thực tế ảo.

Người đàn ông 44 tuổi này bị chấn thương rất nặng dẫn tới thiệt mạng. Nguyên nhân cái chết của nạn nhân được xác định là do nạn nhân vấp ngã vào chiếc bàn kính khi sử dụng thiết bị thực tê ảo. Vết thương nghiêm trọng khiến nạn nhân nhanh chóng mất máu và tử vong.

Thiết bị đeo thực tế ảo giúp người dùng khám phá nhiều tiện ích công nghệ nhưng cũng làm cho họ dễ mất cảnh giác về nguy cơ xung quanh, dễ dẫn tới tình trạng chấn thương nếu không cẩn thận.

Một người thiệt mạng vì đang mải trải nghiệm thực tế ảo

Đây là vụ chết người đầu tiên liên quan tới kính thực tế ảo kể từ khi giá của thiết bị xuống ngưỡng phù hợp hơn với người tiêu dùng. Các loại kính thực tế ảo như Oculus Rift, HTC Vive và PlayStation VR được bán khá nhiều trên thị trường.

Năm 2014, nhà phát triển game video Danny Unger đã cảnh báo hậu quả nghiêm trọng của kính thực tế ảo khi người dùng quá lạm dụng chúng. Unger cho rằng các game thực tế ảo kinh dị có thể khiến người xem ám ảnh tới chết

“Chúng ta đang tiến tới rất gần vụ án mạng đầu tiên trong thế giới thực tế ảo. Tôi tin chắc điều đó sẽ xảy ra”, Unger nói năm 2014.

Unger kêu gọi các nhà phát triển thực tế ảo cần cảnh báo người dùng về nguy cơ có thể xảy ra khi đeo kính thực tế ảo. Các bạn cần biết rằng việc làm của mình có thể giết chết ai đó. Ý tôi là thực sự có khả năng đó. Vậy nên tất cả chúng ta phải rất cẩn thận.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-44-tuoi-tu-vong-vi-mai-me-trai-nghiem-kinh-thuc-te-ao-a214282.html