Người đàn ông đốt nhang "cúng ô tô" dưới hầm chung cư bị phạt 400 ngàn đồng


Thứ 3, 03/04/2018 | 06:31


Người đàn ông đốt nhang "cúng cô hồn" trên capo ô tô dưới hầm chung cư Thảo Điền Masteri (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) đã bị Cảnh sát PCCC xử phạt 400 ngàn đồng.

Người đàn ông đốt nhang "cúng cô hồn" trên capo ô tô dưới hầm chung cư Thảo Điền Masteri (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) đã bị Cảnh sát PCCC lập biên bản xử phạt 400 ngàn đồng.

Theo đó, vào tối ngày 1/4, người dân tại chung cư Thảo Điền Masteri đã phát hiện một người đàn ông (cư dân của chung cư) đang bày biện hoa quả, thắp nhang trên cabin của chiếc xe ô tô để cúng cô hồn tại tầng hầm block T1.

Thấy tình hình nguy hiểm có thể gây cháy nổ khi xung quanh đều để đầy các ô tô khác, người dân đã nhanh chóng chụp hình rồi thông báo cho Phòng Cảnh sát PCCC quận 2 và cơ quan chức năng phường Thảo Điền, quận 2.

Người đàn ông cúng cô hồn ngay trên cabin xe ô tô tại chung cư- Ảnh: Dân Trí

Sau đó, đại diện 2 cơ quan đã có mặt tại hiện trường, tiến hành lập biên bản và xác nhận danh tính người chủ xe này.

Trao đổi với Dân Trí, đại diện Công an Phường Thảo Điền cho biết, người đàn ông nói trên đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do vi phạm quy định về PCCC trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt. Ngoài ra, chủ xe cũng bị xử phạt 400 ngàn đồng theo quy định.

“Ban quản lý chung cư nói trên cũng liên đới chịu trách nhiệm vì không phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm về quy định PCCC của hộ dân nói trên”, đại diện Công an phường Thảo Điền cho biết.

Cũng trong ngày 1/4, tại tầng 8, lô A chung cư Parc Spring, phường Bình Trưng Đông, quận 2 đã xảy ra vụ cháy do cục pin dự phòng của một hộ dân cắm sạc quá lâu nên phát nổ. Lúc này, chủ nhà đi vắng nên không kịp phát hiện, tia lửa điện bắt vào các đồ dùng nên lửa bùng cháy.

May mắn, Cảnh sát PCCC quận 2 đã có mặt kịp thời để dập tắt ngọn lửa cũng như hướng dẫn cho người dân thoát hiểm an toàn.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dot-nhang-cung-o-to-duoi-ham-chung-cu-bi-phat-400-ngan-dong-a224583.html