+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lao xuống cứu sinh viên vụ tai nạn ở đèo Hải Vân vẫn chưa hết bàng hoàng

    ĐS&PL Có mặt tại hiện trường vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân, anh Nguyễn Xuân Hải chứng kiến chiếc xe bị lật ngửa, phía trong xe nhiều em sinh viên mắc kẹt gào khóc.

    Có mặt tại hiện trường vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân, anh Nguyễn Xuân Hải chứng kiến chiếc xe bị lật ngửa, phía trong xe nhiều em sinh viên mắc kẹt đang gào khóc, kêu cứu thảm thiết.

    Tiếng kêu cứu thảm thiết dưới đèo Hải Vân

    Anh Nguyễn Xuân Hải (37 tuổi, quê Quảng Nam, làm việc tại một phòng khám đa khoa ở TP.Tam Kỳ), là người có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Hải Vân và đã trực tiếp cứu hơn 10 sinh viên gặp nạn, vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì để chứng kiến.

    Anh Hải kể lại sự việc. Ảnh: Trí thức trẻ

    Theo chia sẻ của anh Hải, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh đang chạy xe máy từ Thừa Thiên- Huế vào Đà Nẵng. Khi cách đỉnh đèo Hải Vân gần 10km thì anh nhìn thấy chiếc xe khách chạy hướng ngược lại bất ngờ mất lái, đâm vào vách núi rồi văng ra, lao thẳng xuống vực.

    Ngay lập tức, anh Hải vội dừng xe, chạy đến thì chiếc xe khách đã lật ngửa ở dưới vực sâu.

    "Chứng kiến cảnh tượng quá kinh hoàng, tôi vội dừng xe chạy đến thì chiếc ô tô khách đã lật ngửa, phía trong xe nhiều em sinh viên mắc kẹt đang gào khóc, kêu cứu thảm thiết. Lúc này, tôi cùng một số người đi đường cố gắng kéo người gặp nạn ra khỏi xe thật nhanh", anh Hải kể.

    "Lúc tôi đến nơi, các bạn bị thương nhẹ đã thoát ra khỏi xe, chúng tôi giúp đỡ kéo những người còn lại ra ngoài. Lúc này, còn một số người bị thương nặng mắc kẹt trong xe. Có một bạn nữ bị ghế ngồi đè nửa người, tắt thở. Tôi cùng nhiều người đồng thanh hô để nâng phần ghế lên, cứu cô gái đó ra. Tôi cố gắng sơ cứu tại chỗ, hô hấp… bằng mọi cách. Sau một lát tích cực sơ cứu thì bạn đó thở lại và nhanh chóng được đưa lên đường để đi cấp cứu”, báo Thanh Niên dẫn lời anh Hải.

    Theo nguồn tin trên, khi cứu được 10 nạn nhân trong vụ tai nạn, thì anh Hải mệt quá, nên bò lại bên lề đường để nằm nghỉ rồi bị ngất lúc nào không hay.

    Chia sẻ về hành động của mình, anh Hải cho hay, anh làm tất cả để cứu người bởi đó là công việc và trách nhiệm của người đi đường như anh. Là một bác sĩ, anh ngay lập tức thực hiện những thao tác sơ cứu cần thiết cho các nạn nhân tại hiện trường. Anh Hải cũng hỗ trợ việc xác định mức độ bị thương của các nạn nhân để kịp thời ưu tiên đưa những người bị thương nặng đi cấp cứu.

    [presscloud]6832[/presscloud]

    Nạn nhân vụ tai nạn trên đèo Hải Vân được cấp cứu tại bệnh viện

    Nỗi ám ảnh khi bị hất khỏi xe

    Chưa hoàn hồn sau vụ tai nạn thảm khốc, sinh viên Phạm Kim Nhanh (21 tuổi, trú Giồng Riềng, Kiên Giang)cho biết lúc xảy ra tai nạn chiếc xe vừa chạy được một đoạn sau khi dừng ở giữa đèo để sinh viên chụp hình lưu niệm.

    “Lúc xảy ra tai nạn khoảng 13h, em ngồi ghế giữa, trên xe có hơn 20 người. Bỗng nhiên chiếc xe chao đảo rồi lao xuống vực. Lúc đó, tất cả mọi người hoảng loạng, la hét thảm thiết. Em bị hất văng ra khỏi xe và bị rách tay. Sau đó các bạn ở xe phía sau xuống đưa em lên trên đường, đón taxi để đưa tới bệnh viện”, báo Tri thức Trực tuyến dẫn lời Nhanh.

    Sinh viên Huỳnh Như run rẩy nhớ lại: "Trước khi xe lao xuống vực, em thấy bác tài cố lái xe vượt mặt chiếc xe đang chạy phía trước. Sau 4 vòng lật nhào, chiếc xe lật ngửa giữa vực sâu trên đèo Hải Vân. Lúc đó, mọi người trong xe kêu gào khiến em rất sợ. Sau đó thì em được một số người đi đường đưa ra khỏi xe và chuyển đến bệnh viện. Đến bây giờ em vẫn không dám tin là mình còn sống".

    Chiếc xe được đưa lên khỏi vực. Ảnh: Vietnamnet

    Trong khi đó, sinh viên Từ Phước Lộc, ngồi hàng ghế đầu trên chiếc ôtô phía sau xe bị lật và chứng kiến toàn bộ sự việc. Lộc cho biết đây là chuyến đi thực tập 4 ngày, 3 đêm. Vụ tai nạn xảy ra khi cả đoàn gồm 2 chiếc xe đang trên đường ra Huế để hoàn thành đợt thực tập.

    “Em ngồi phía trước xe, khi ôtô xuống dốc, em thấy chiếc xe phía trước bẻ lái để tránh chiếc xe bồn đang chạy phía trước rồi lao xuống vực", Lộc thuật lại.

    "Nhận ra chiếc xe của đoàn bị rơi xuống vực, em cùng các bạn lao xuống để đưa các bạn bị thương ra ngoài, đưa lên đường rồi gọi các xe khác đưa đến bệnh viện. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến mọi người đều kinh hãi”, Lộc kể.

    Như tin tức đã đưa, vào lúc 12 giờ 30 ngày 8/1, tài xế Trương Anh Minh (49 tuổi, trú phường 3 ,TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) điều khiến xe ô tô BS 51B - 229.30 chở theo 21 người, tất cả là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang, chạy hướng từ TP.Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế.

    Khi đến Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (QL1, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) thì bất ngờ húc văng hàng chục mét taluy đường, rơi xuống đèo Hải Vân.

    Hâu quả là xe khách lao xuống vực sâu khoảng 30 m, khiến 1 người tử vong và nhhiều người bị thương. Nạn nhân xấu số được xác định là chị Vũ Thị Thảo (21 tuổi, trú tỉnh Kiên Giang).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lao-xuong-cuu-sinh-vien-vu-tai-nan-o-deo-hai-van-van-chua-het-bang-hoang-a258491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan