Người dân viết thư gửi Chủ tịch Đà Nẵng tố cán bộ Kiểm tra quy tắc đô thị vòi tiền


Thứ 3, 29/05/2018 | 01:29


Sau khi nhận được tâm thư của người dân tố cáo cán bộ Đội kiểm tra quy tắc đô thị vòi tiền, cư xử không đúng mực, Chủ tịch Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh

Sau khi nhận được tâm thư của người dân tố cáo cán bộ Đội kiểm tra quy tắc đô thị vòi tiền, cư xử không đúng mực, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh đội ngũ quy tắc đô thị.

Sáng ngày 28/5, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có công văn chỉ đạo UBND quận Hải Châu phối hợp Sở Nội vụ thành phố tổ chức gặp mặt, chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đạo đức công vụ của lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị.

Ông Huỳnh Đức Thơ kiểm tra công tác vệ sinh môi trường ở tuyến đường ven biển. Ảnh: News zing

Tuần trước, ông Thơ nhận được thư của người dân với nội dung tố một số cán bộ quy tắc đô thị thường xuyên vòi vĩnh chủ quán giải khát vỉa hè từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Những cán bộ này còn có lời nói thô tục, thiếu văn hóa.

Nhận được email tố cáo, ông Thơ giao Chủ tịch UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ tổ chức buổi gặp lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị. Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng cũng yêu cầu quận Hải Châu và các đơn vị liên quan công khai toàn bộ nội dung email của người tố cáo và báo cáo kết quả cho ông Thơ trước 10/6.

Ngoài ra, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Giao thông Vận tải và UBND các quận, huyện tổ chức gặp mặt để quán triệt thái độ làm việc, tăng cường kỷ cương hành chính kết hợp công tác tập huấn chuyên sâu về việc phát hiện các hành vi vi phạm hành chính về trật tự đô thị cho lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị trên toàn thành phố.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-viet-thu-gui-chu-tich-da-nang-to-can-bo-kiem-tra-quy-tac-do-thi-voi-tien-a231067.html