Người mẹ chết lặng, vợ sắp cưới ngã quỵ đón thi thể các "hiệp sĩ" về quê


Thứ 3, 15/05/2018 | 04:11


Trưa ngày 14/5, gia đình các "hiệp sĩ" đã hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

Trưa ngày 14/5, gia đình các "hiệp sĩ" đã hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng. Trong cái nắng gay gắt của Sài thành, những giọt nước mắt không ngừng tuôn chảy, khóc thương cho tấm lòng hiệp nghĩa của 2 "hiệp sĩ" đã ra đi mãi mãi.

Tại trung tâm Pháp y TP.HCM (quận 5, TP.HCM), mọi người tập trung rất đông đến đưa tiễn anh Nguyễn Hoàng N. (29 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) và anh Nguyễn Văn Th. (42 tuổi, quê tỉnh Bình Định) về lại quê nhà. Cả 2 là thành viên của đội "hiệp sĩ" Tân Bình bị đâm tử vong trong lúc vây bắt nhóm trộm xe SH vào tối 13/5 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM).

Tựa lưng vào tường nhà, bà L.T.Nh., mẹ của anh N. tiều tụy đi hẳn sau một đêm mất ngủ. Mắt ầng ậng nước, bà Nh. nghẹn đắng: "Con tôi đi luôn rồi, nó không về nữa".

Thấm nước mắt, bà Nh. cố nói: "Gia đình biết nó tham gia đội săn bắt cướp và cũng biết công việc này nguy hiểm. Nhưng, nó thích thì để nó tham gia, chúng tôi không can ngăn. Tối qua, nó còn gọi điện hỏi thăm, vậy mà giờ nó không về nữa".

Bà Nh., mẹ hiệp sĩ N. gần như suy sụp khi nghe tin con trai qua đời.

Ngồi trên xe tang, chị T., người yêu của anh N. tức tưởi khóc. Đến giờ phút này, chị mới tin là người yêu của mình đã qua đời. Chị nói: "Đêm qua, xem trên mạng thấy tin "hiệp sĩ" tên N. bị cướp đâm chết, tôi không nghĩ là anh. Khi nhận điện thoại báo tin và đến bệnh viện, tôi gần như ngã qụy. Chúng tôi định cuối năm sẽ tổ chức lễ cưới. Tất cả chỉ còn là dự định".

Còn chị H., chị dâu nạn nhân Nguyễn Văn Th. buồn bã cho biết: "Th. là em chồng tôi. Th. đã chia tay vợ mấy tháng nay. Nó rất hiền lành, gia đình khó khăn nhưng vẫn mê bắt cướp nên cứ đi theo cái nghiệp này. Khi nghe tin, bố mẹ chồng tôi khóc nhiều lắm. Trước đó, ông bà có khuyên nó là đừng theo cái nghề đó nữa, nhưng nó không nghe, nó cứ đòi đi cho được".

"Sáng nay, tôi dẫn con trai của Th. đến đây để cháu nhìn mặt cha lần cuối. Tội nghiệp, thằng nhỏ chưa hiểu chuyện gì, còn ngơ ngác lắm", chị H. bóp chặt tay, cố nói cho trọn câu.

Xe chở thi thể của các "hiệp sĩ" chuẩn bị về quê.

Như thông tin đã đưa, khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình (TP.HCM) bao gồm 8 thành viên trong đó có anh N. và anh Th. bắt quả tang nhóm 4 đối tượng đang trộm xe SH tại cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM.

Ngay lập tức, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình tổ chức vây bắt nhưng nhóm trộm tháo chạy thoát thân trên nhiều xe gắn máy. Rượt đuổi vài trăm mét, nhóm "hiệp sĩ" đuổi kịp. Thế nhưng, các đối tượng dùng hung khí chống trả, khiến 2 "hiệp sĩ" tử vong, 3 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngọc Lài - Hương Sen/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-chet-lang-vo-sap-cuoi-nga-quy-don-thi-the-cac-hiep-si-ve-que-a229530.html