+Aa-
    Zalo

    Người rao giảng về sinh con tự nhiên đã định cư bên Úc

    ĐS&PL Bà Lê Nhất Phương Hồng, được cho là người tiên phong của trào lưu sinh con “thuận tự nhiên” đã định cư bên Úc.

    Bà Lê Nhất Phương Hồng, được cho là người tiên phong của trào lưu sinh con “thuận tự nhiên” đã định cư bên Úc.

    Theo tìm hiểu, bà Lê Nhất Phương Hồng là sáng lập viên Hội nuôi con sữa mẹ Betibuti với hơn 250.000 theo dõi. Tuy nhiên, với việc cổ vũ trào lưu sinh con tại nhà đã khiến dư luận phẫn nộ.

    Dù thông tin về sản phụ sinh con thuận theo tự nhiên tại nhà khiến cả mẹ và con tử vong được xác nhận không xảy ra tại Q2. TP.HCM nhưng vẫn tạo nên làn sóng chỉ trích về trào lưu này.

    Bà Lê Nhất Phương Hồng là sáng lập viên Hội nuôi con sữa mẹ Betibuti

    Vì vậy, người này đã xóa các bài đăng làm sạch facebook liên quan và khóa facebook cá nhân.

    Bà Phương Hồng hiện là Việt kiều Úc, tự cho mình là “thạc sĩ sữa mẹ” đầu tiên tại VN. Bà Hồng còn giới thiệu mình tốt nghiệp nhiều khóa đào tạo chuyên môn về sản, nhi, sinh đẻ "thuận theo tự nhiên"; các khóa học của bà đăng tải trên mạng chỉ có 2,5 giờ tới 14 giờ. Trên trang này, bà Hồng liên tục đăng tải các phương pháp sinh đẻ và nuôi con cho các mẹ bỉm sữa. Trang này có gần 250.000 người theo dõi.

    Theo tìm hiểu, bà Hồng còn mở khóa đào tạo “khai hoa nở nhụy - vũ điệu thuận tự nhiên” cho các mẹ bỉm sữa với giá 15 triệu đồng/người/khóa, khóa 4 ngày mở các ngày 29.6, 30.6, 1.7 và 2.7.2017 tại TP.HCM. Khóa học này dạy sinh con không cần đỡ đẻ, đẻ xong không cần cắt cuống rốn, nuôi con chỉ cần sữa mẹ mà không phải uống bất kỳ loại sữa nào khác, không phải tiêm vắc xin ngừa các bệnh…

    Chiều 15/3, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đến địa chỉ mà các trang Facebook chia sẻ về hai mẹ con tử vong do sinh nở “thuận theo tự nhiên” ở số 28 đường số 2, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM để xác minh. Theo báo cáo của Phòng Y tế, Phòng Giáo dục, UBND, Công an P.Thảo Điền thì tất cả đều khẳng định không có trường hợp mẹ con sản phụ nào tử vong trên địa bàn như các trang mạng xã hội đã đưa.

    Theo Thanh tra Sở Y tế, địa chỉ nói trên là văn phòng Công ty cổ phần dinh dưỡng mẹ và bé, do ông Nguyễn Anh Tuấn đứng tên đại diện pháp luật. Ông Tuấn là chồng bà Lê Nhất Phương Hồng, người được cho là “mẹ đẻ” của trào lưu sinh nở “thuận theo tự nhiên”. Bà Hồng và chồng đã xuất cảnh qua Úc từ 25.12.2017. Công ty cổ phần dinh dưỡng mẹ và bé hoạt động từ ngày 7.7.2014 hiện đã được Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM thông báo ngừng hoạt động.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-rao-giang-ve-sinh-con-tu-nhien-da-dinh-cu-ben-uc-a222746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan