Người vợ giết chồng, phân xác phi tang nhiều nơi lạnh lùng khai nhận trước tòa


Thứ 5, 23/08/2018 | 08:06


Cùng sự kiện

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hàng Thị Hồng Diễm đã khai nhận hành vi giết chồng rồi phân xác phi tang nhiều nơi.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hàng Thị Hồng Diễm đã khai nhận hành vi giết chồng rồi phân xác phi tang nhiều nơi.

Sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương xét xử bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng).

Diễm khẳng định một mình sát hại chồng, không có đồng phạm

Trong phần xét hỏi, bị cáo Diễm khai hai vợ chồng có mâu thuẫn từ 3 năm trước vì Tú quen những người phụ nữ khác bên ngoài. Tuy nhiên, Diễm không kể với gia đình hai bên mà nghĩ để mình tự giải quyết.

Đêm 15/12/2017, khi anh Tú đi với bạn về, người có mùi rượu. Hai vợ chồng Diễm nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Đỉnh điểm, anh Tú chạy xuống bếp lấy dao đi thẳng vào, Diễm giằng co và đoạt lại được dao, chém nhiều nhát vào đầu, cổ của nạn nhân.

Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm trong phiên xét xử - Ảnh: VnExpress

"Anh Tú chụp lại tay đang cầm dao, bị cáo không giữ được con dao đó, bị cáo vớ được con dao gọt trái cây nên đâm tiếp vào anh Tú ngã xuống. Thấy anh Tú nằm bất động, bị cáo sờ tay lên ngực thấy không còn thở", Diễm bình tĩnh khai.

"Tại sao lúc đó bị cáo không đi trình báo?", HĐXX chất vấn. "Vì bị cáo sợ quá nên phân xác anh Tú ra", Diễm đáp.

Diễm cho rằng chỉ vì sợ nên làm chứ không có ai giúp sức. Sau khi lau dọn hiện trường, vứt thi thể người chồng, Diễm lấy điện thoại của chính Tú nhắn tin cho đồng nghiệp của chồng để thông báo không đi làm.

Giải thích cho việc phân xác chồng và bỏ vào từng bịch, Diễm cho biết làm vậy để phi tang. "Lúc đó bị cáo chỉ biết làm thôi chứ không nghĩ gì", Diễm trả lời ngắn gọn.

Hành vi hết sức man rợ

Trình bày quan điểm luận tội, đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm là hết sức man rợ. Tuy nhiên, bị cáo Diễm không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là do bị cáo có 2 con nhỏ, tại phiên tòa hôm nay bị cáo đồng ý bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân bằng cách hiến hết các tài sản của mình.

Quá trình điều tra Diễm thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo phạm tội có một phần lỗi của bị hại. Vì vậy, đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo mức án chung thân.

Nói lời sau cùng, Diễm hối hận: "Bị cáo xin lỗi người thân bên chồng, xin lỗi người thân gia đình bị cáo, xin lỗi con. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo hối hận vì hành vi của mình đã gây ra".

Căn cứ vào kết quả điều tra và tranh luận tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận cáo trạng truy tố bị cáo là đúng người, đúng pháp luật. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác và người đó chính là chồng của bị cáo.

Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, khi lượng hình cũng xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, bị cáo đã ăn năn hối cải và bị hại cũng có phần lỗi. Bị cáo còn có con nhỏ lại là lao động chính trong gia đình. Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Theo cáo trạng, đêm 15/12/2017, chồng Diễm là anh Trần Thanh Tú đi nhậu về nhà trọ tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương thì hai vợ chồng xảy ra cãi vã và anh Tú dọa sẽ giết Diễm rồi chụp con dao bầu trong phòng trọ tấn công vợ mình.

Diễm tránh được và giật con trong tay anh Tú, đâm một nhát dao trúng cổ nạn nhân gây thương tích. Hai bên tiếp tục giằng co, Diễm dùng dao chém nhiều nhát khiến Tú nằm bất động.

Thấy chồng đã chết, Diễm hoảng sợ tìm cách che giấu hành vi, Diễm dùng dao phân xác chồng thành nhiều phần, bỏ vào các bịch nilon màu đen để trong phòng trọ. Sáng hôm sau, Diễm lén đem các phần thi thể này phi tang ở nhiều thùng rác khác nhau trong khu vực.

Chiều 16/12/2017, một công nhân vệ sinh môi trường tá hỏa phát hiện 1 phần thi thể của nạn nhân nên đã trình báo cơ lực lượng chức năng.

Ngay trong đêm 17, rạng sáng 18/12/2017, Công an đã xác định danh tính nạn nhân là Trần Thanh Tú và tạm giữ người vợ Hàng Thị Hồng Diễm để điều tra. Đến 1h ngày 18/12/2017, Diễm thừa nhận đã giết chồng.

Ngày 14/6/2018, VKSND tỉnh Bình Dương ra quyết định truy tố bị can Hàng Thị Hồng Diễm về tội giết người.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-giet-chong-phan-xac-phi-tang-nhieu-noi-lanh-lung-khai-nhan-truoc-toa-a241353.html