Nhà giàu Việt tranh nhau đặt hàng loại dưa đắt nhất thế giới,


Thứ 2, 09/10/2017 | 12:28


Loại dưa Yubari được ví như là "thịt bò Kobe" của thế giới trái quả, có giá vô cùng đắt đỏ đang được giới nhà giàu Việt thi nhau đặt mua.

Loại dưa Yubari được ví như là "thịt bò Kobe" của thế giới trái quả, có giá vô cùng đắt đỏ đang được giới nhà giàu Việt thi nhau đặt mua.

Vẻ ngoài "sang chảnh" với vân vỏ rõ và mịn, loại dưa này có ruột màu vàng cam và hương vị ngon ngọt khác biệt, có những quả giá đắt ngang cả chiếc xe hơi.

Tháng 3/2016, tại phiên chợ bán buôn Sapporo Nhật Bản đã có sự kiện gây chấn động thế giới. Một cặp dưa lưới được trồng tại Hokkaido của vùng Yubari đã được bán đấu giá với mức kỷ lục là 3 triệu yên (tương đương 27.240 USD), báo Kiến thức đưa tin.

Dưa lưới Yubari ở Nhật bán theo cặp. Ảnh: VietNamnet.

Dưa lưới Yubari được lai chéo giữa hai giống dưa đỏ thượng hạng, trồng ở vùng Yubari có tro núi lửa Hokkaido trong thành phần đất trồng. Các khoáng chất trong tro núi lửa cung cấp dinh dưỡng đặc biệt cho dưa lưới kết thành trái ngọt.

Để đưa sản phẩm chất lượng đến tay người dùng, quá trình gieo trồng, thu hoạch và phân phối đều đảm bảo quy trình khắt khe và chỉ số ít loại quả đạt tiêu chuẩn. Sau khi thu hoạch, những quả đạt tiêu chuẩn sẽ được đóng vào thùng gỗ có lót xốp và vải rồi đem vận chuyển bằng đường hàng không để đến tay người dùng sau 2-3 ngày

Tại Việt Nam, khoảng hơn một năm nay, loại dưa lưới Yubari cũng bắt đầu được rao bán tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp.

Chia sẻ với VietNamnet, anh Nguyễn Hồng Quân, chủ một cửa hàng hoa quả Nhật Bản nhập khẩu cao cấp ở phường 6 (Quận 3, TP.HCM) cho biết, dưa lưới Nhật Bản hiện cửa hàng có bán hai loại. Một giá chỉ 320.000 đồng/kg còn loại đặc biệt hơn chính là dưa Yubari với giá bán 1,2 triệu đồng/quả trọng lượng 1,3kg.

Dù có giá đắt đỏ nhưng lượng khách đặt mua loại dưa cao cấp này không hề nhỏ và phải đặt trước cả tuần. Cửa hàng của anh Quân mỗi tuần nhập khoảng 60 – 80 quả, khách thường mua để biếu tặng do sang trọng và thơm ngon.

Tương tự, tại Hà Nội, chủ một cửa hàng thực phẩm cao cấp cho biết loại dưa này có giá cao nhất trong 5 loại dưa lưới Nhật Bản đang bán tại cửa hàng. Dù đã được bán hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa hết hot.

“Để có dưa ăn, các khách quen của cửa hàng đa phần đều phải “đặt gạch” trước đó từ 3-5 ngày. Mỗi lần nhập về, tôi chỉ nhập theo số lượng khách đã đặt, ngoài ra đặt thêm một lượng nhỏ. Tuy nhiên, lượng dưa nhập dư ra đó thường hết nhanh trong vòng nốt nhạc”, chủ cửa hàng chia sẻ.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-giau-viet-tranh-nhau-dat-hang-loai-dua-dat-nhat-the-gioi-a204610.html