Nhạc sĩ không chấp nhận lời xin lỗi của Bùi Anh Tuấn khi "hát nhạc chùa"


Thứ 3, 06/11/2018 | 04:09


Cùng sự kiện

Hát ca khúc của nhạc sĩ Lê Phương mà không xin phép, Bùi Anh Tuấn lên tiếng xin lỗi nhưng không nhận được sự đồng ý từ chủ nhân ca khúc.

Hát ca khúc của nhạc sĩ Lê Phương mà không xin phép, Bùi Anh Tuấn lên tiếng xin lỗi nhưng không nhận được sự đồng ý từ chủ nhân ca khúc.

Mới đây, trên Facebook của tác giả ca khúc Hãy yêu anh (OST Đời cho ta bao lần đôi mươi) - Lê Phương đã đăng tải dòng trạng thái bức xúc trước việc Bùi Anh Tuấn không tôn trọng sáng tác và thực hiện đúng quyền tác giả.

Nhạc sĩ Lê Phương bức xúc vì Bùi Anh Tuấn hát ca khúc của anh mà không xin phép, còn giới thiệu nhầm tên tác giả.

Lê Phương chia sẻ đoạn video Bùi Anh Tuấn đã biểu diễn ca khúc Hãy yêu anh, nhạc phim Đời cho ta bao lần đôi mươi, và giới thiệu sai tên tác giả. Chủ nhân của ca khúc cho biết, Bùi Anh Tuấn thường xuyên sử dụng ca khúc trên khi trình diễn tại các tụ điểm âm nhạc mà không xin phép tác giả.

Lê Phương cũng bày tỏ sự thất vọng khi Bùi Anh Tuấn không thể nhận ra sáng tác của anh dù hai người từng hợp tác trong hai sản phẩm có tên Quay về trong mơ và Giấc mơ thiên đường.

Có những ý kiến bênh vực Bùi Anh Tuấn cho rằng anh không biết chính xác tác giả dẫn đến nhầm lẫn nhưng nhạc sĩ Lê Phương không đồng tình với những bình luận trên.

Sau lời yêu cầu của tác giả Hãy yêu anh, chiều 5/11, Bùi Anh Tuấn đã công khai xin lỗi trên trang cá nhân. Anh viết: "Đầu tiên, Tuấn xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến nhạc sĩ Lê Phương. Thời gian qua Tuấn có sử dụng sáng tác "Hãy yêu anh" của nhạc sĩ Lê Phương để biểu diễn theo mong muốn của khán giả yêu thích ca khúc này trong các đêm nhạc phòng trà.

Tuấn đã giới thiệu và cảm ơn nhạc sĩ sáng tác vì Tuấn luôn tôn trọng và muốn tri ân đến các nhạc sĩ. Nếu không có họ, Tuấn sẽ không thể có những ca khúc hay gửi đến khán giả của mình. Tuy nhiên, do có sự hiểu lầm về thông tin mà Tuấn nhận được từ lúc thu âm ca khúc nên Tuấn đã sai sót trong việc giới thiệu tên tác giả của ca khúc “Hãy yêu anh”.

Bùi Anh Tuấn lên tiếng đính chính với nhạc sĩ Lê Phương.

Một lần nữa, Tuấn xin được đính chính thông tin và gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Lê Phương – người đã sáng tác ca khúc “Hãy yêu anh”. Tuấn rất mong nhạc sĩ Lê Phương cảm thông và chấp nhận sự chân thành này từ Tuấn".

Tuy nhiên, lời xin lỗi trên của Bùi Anh Tuấn không nhận được sự đồng ý từ phía Lê Phương: "Đôi ba câu xin lỗi và đính chính nhẹ trên trang cá nhân liệu có đủ để nguôi đi sự xúc phạm tác quyền tác giả hay không?".

Nhạc sĩ cũng cho rằng đây là lời nói khá vô tâm và vô trách nhiệm đến từ cả nam ca sĩ lẫn ê-kíp làm phim.

Tác giả cho biết đoàn làm phim Đời cho ta bao lần đôi mươi không gửi lại bản thu âm Hãy yêu anh để kiểm tra lần cuối, sau đó tiếp tục giải thích rằng sai sót trong giai điệu đến từ việc hoàn thiện sản phẩm vội vàng. MV ca khúc nhạc phim cũng không đề tên tác giả.

Nhạc sĩ Lê Phương khó chấp nhận lời xin lỗi của Bùi Anh Tuấn.

Nhà sản xuất phim Đời cho ta bao lần đôi mươi là Tú Vi và Văn Anh cũng đã gửi lời xin lỗi tới Lê Phương và chia sẻ rằng Bùi Anh Tuấn chỉ đơn thuần là quên tên tác giả, mong nhạc sĩ "thông cảm".

Hiện tại, theo chia sẻ của Lê Phương, mọi chuyện đã được giải quyết xong xuôi sau cuộc nói chuyện điện thoại ngắn giữa anh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Thông qua sự việc, nhạc sĩ Lê Phương cũng muốn chia sẻ bài học về tác quyền với mọi người. Đó không chỉ là hợp đồng và vấn đề chi phí mà còn nằm ở sự thỏa thuận của tác giả sản phẩm và người sử dụng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-khong-chap-nhan-loi-xin-loi-cua-bui-anh-tuan-khi-hat-nhac-chua-a250285.html