Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút nghi phạm xông vào cướp ngân hàng ở TP.HCM


Thứ 6, 07/12/2018 | 12:29


Cùng sự kiện

“Tôi đang ngồi giữ xe thì bỗng nghe tiếng hô "Cướp! Cướp!" của một nữ nhân viên chạy từ trong phòng giao dịch ra", nhân chứng vụ cướp ngân hàng kể lại.

“Tôi đang ngồi giữ xe thì bỗng nghe tiếng hô "Cướp! Cướp!" của một nữ nhân viên chạy từ trong phòng giao dịch ra", nhân chứng kể lại giây phút nghi phạm xông vào cướp ngân hàng.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 11h ngày 7/12, một người lạ xông vào Phòng giao dịch Bà Chiểu của Ngân hàng Việt Á (trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cướp tiền của khách đến giao dịch, tấn công bảo vệ rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Dựa trên hình ảnh trích xuất camera, nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 30 tuổi, bịt mặt bằng khăn, mặc quần Jean, đi xe máy hiệu Dream, khá cũ.

Người này dựng bên ngoài Phòng giao dịch rồi đi vào bên trong. Sau khi vào bên trong, nghi phạm giật bịch tiền trên tay người đàn ông, dùng bình xịt hơi cay tấn công bảo vệ, đẩy cửa chạy ra ngoài, lên xe máy và bỏ chạy về hướng cầu Bông. Ngay sau đó, nữ nhân viên ngân hàng tung cửa chạy đuổi theo tên cướp nhưng không kịp.

Ngân hàng xảy ra vụ cướp ở TP.HCM. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Là nhân chứng gần hiện trường vụ cướp, ông Nguyễn Văn T. cho biết:"Sau khi nhận tiền, đối tượng tiếp tục khống chế con tin ra khỏi cửa ngân hàng rồi dùng bình xịt hơi cay xịt vào bên trong, khiến những người có mặt tại ngân hàng bị trúng hơi cay".

“Tôi đang ngồi giữ xe thì bỗng nghe tiếng hô "Cướp! Cướp!" của một nữ nhân viên chạy từ trong phòng giao dịch ra. Cùng thời điểm này một thanh niên đi xe máy hiệu Dream, bịt mặt, chạy rất nhanh về hướng Q.1. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người tại đây không kịp phản ứng”, báo Thanh Niên dẫn lời một bảo vệ tại cửa hàng cạnh phòng giao dịch cho hay.

Liên quan đến vụ cướp, trả lời báo Dân Việt, ông Trần Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) cho biết, vào khoảng 11h trưa cùng ngày, 2 thanh niên tay cầm vật giống súng và bình xịt hơi cay xông vào chi nhánh VietABank trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hai nghi phạm xông đến xịt hơi cay vào mặt bảo vệ rồi tiếp tục xịt vào nhiều nhân viên đang làm việc tại đây.

Ngay sau đó, hai thanh niên cầm vật giống súng uy hiếp nhân viên yêu cầu đưa tiền rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo ông Dũng, phía ngân hàng đang thống kê số tiền bị mất. Vụ cướp may mắn không có thương vong về người.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra truy bắt hung thủ và thống kê số tiền bị bắt.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-giay-phut-nghi-pham-xong-vao-cuop-ngan-hang-o-tphcm-a254172.html